Tiếng Việt | English

04/04/2021 - 19:05

Indonesia: Lũ quét vào rạng sáng khiến ít nhất 23 người thiệt mạng

Các trận lũ quét do mưa lớn kéo dài ập đến vào rạng sáng khi người dân trên đảo Flores ở cực Đông của Indonesia vẫn đang ngủ khiến Ít nhất 23 người thiệt mạng.


Cảnh tượng ngổn ngang sau trận lũ quét. (Nguồn: AP)

Ít nhất 23 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích trong các trận lũ quét xảy ra sáng 4/4 trên đảo Flores ở cực Đông của Indonesia.

Theo lực lượng cứu hộ, các trận lũ quét do mưa lớn kéo dài ập đến vào rạng sáng khi người dân trên đảo vẫn đang ngủ.

Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia (NDMA) cho biết nhiều ngôi nhà chìm trong bùn đất trong khi các tuyến đường và nhiều cây cầu ở phía Đông của đảo Flores đã bị phá hủy.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực để tiếp cận những vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất ở Đông Flores.

Cách duy nhất để đến vùng này là di chuyển bằng đường biển từ đảo Adonara nhưng mưa lớn kèm theo sóng dữ khiến lộ trình này trở nên nguy hiểm và tạm thời gián đoạn.

Người phát ngôn NDMA Raditya Jati cho biết thời tiết khắc nghiệt sẽ kéo dài đến tuần sau.

Cũng theo cơ quan này, các trận lũ lớn xảy ra cùng ngày tại thành phố Bima thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara lân cận cũng khiến 2 người thiệt mạng.

Ông Jati cho biết mưa lớn kéo dài nhiều giờ gây ra sự cố tràn nước tại các đập ở 4 huyện phụ cận cũng nhấn chìm khoảng 10.000 nhà cửa ở thành phố Bima.

Các trận sạt lở đất và lũ quét thường xảy ra trên toàn Indonesia trong mùa mưa khi các trận mưa lớn xảy ra thường xuyên và kéo dài không ngớt.

Hồi tháng 1 vừa qua, 40 người đã thiệt mạng khi các trận lũ quét qua thị trấn Sumedang ở Tây Java.

Theo NDMA, 125 triệu người (tương đương gần 50% dân số Indonesia) sinh sống tại các khu vực luôn có nguy cơ xảy ra lở đất./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết