Tiếng Việt | English

01/01/2018 - 02:35

Iran tuyên bố sẽ mạnh tay với các cuộc biểu tình bạo lực

Ngày 31/12, Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolrahman Rahmani Fazli tuyên bố chính quyền sẽ mạnh tay với các cuộc biểu tình "bạo lực và khủng bố" sau khi các cuộc biểu tình chống chính phủ bước sang ngày thứ 3 liên tiếp.

Tuần hành ủng hộ Chính phủ tại thủ đô Tehran ngày 30/12. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Phát biểu trên truyền hình, ông Fazli nhấn mạnh những đối tượng phá hoại tài sản công, gây rối trật tự và vi phạm luật pháp phải chịu trách nhiệm và trả giá cho các hành động đó.

Ông cũng khẳng định tình trạng bạo lực, sợ hãi và khủng bố lan tràn chắc chắn sẽ được giải quyết.

Các cuộc biểu tình tại Iran đã bước sang đêm thứ 3 liên tiếp với hàng nghìn người tuần hành tại nhiều thị trấn và thành phố của nước này, trong đó có Mashhad, thành phố lớn thứ 2 của Iran, và một số thành phố khác, phản đối tình trạng lạm phát và thất nghiệp tăng cao.

Một số tòa nhà chính phủ được cho là đã bị tấn công. Trong khi đó, cũng đã có hàng nghìn người dân Iran đổ xuống các đường phố tại nhiều thành phố trên khắp cả nước nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với chính phủ.

Một quan chức tại Arak cho biết khoảng 80 người đã bị bắt giữ. Các cuộc biểu tình ngày càng gây quan ngại cho nhà chức trách do mang tính tự phát và thiếu tính tổ chức, trong khi giới chức Iran cáo buộc các thế lực nước ngoài kích động các cuộc biểu tình bạo lực ở nước này.

Truyền thông Iran đưa tin việc tiếp cận các ứng dụng chia sẻ ảnh và tin nhắn như Instagram và Telegram đã bị hạn chế trên di động./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết