Tiếng Việt | English

30/04/2019 - 20:14

Javier đoạt áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM

Ngày 30/4, tay đua người Tây Ban Nha Sarda Perez Javier (đội Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) TP.HCM) đã đoạt chiếc áo vàng chung cuộc của cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2019.

Ở chặng cuối từ TP Bảo Lộc đến TP.HCM dài 168km, đội VUS TP.HCM dốc toàn lực bảo vệ áo vàng cho Javier. 

Họ chủ động "thả" một số tay đua không còn khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao vượt lên dẫn đầu đoàn đua để phá các điểm thưởng dọc đường.

Sarda Perez Javier (giữa) giành áo vàng chung cuộc Cúp Truyền hình TP.HCM 2019 - Ảnh: T.P.

Sarda Perez Javier (giữa) giành áo vàng chung cuộc Cúp Truyền hình TP.HCM 2019 - Ảnh: T.P.

Khoảng cách giữa nhóm đầu với nhóm thứ hai có áo vàng Javier và áo xanh Lê Nguyệt Minh (đội TP.HCM - MM Mega Market) luôn duy trì dưới 2 phút. Tuy nhiên, khi gần về đến đích, đoàn đua đã nhập thành toán đông trở lại.

Tại đích đến, Nguyễn Thành Tâm (đội Tập đoàn Lộc Trời) đã tung nước rút để cán mức trước tiên. Nhưng với việc có mặt trong nhóm đông về đích, Javier đã bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc của giải với giá trị tiền thưởng lên đến 150 triệu đồng.

Javier chia sẻ: "Tôi hạnh phúc khi được mặc chiếc áo vàng danh giá này. Đây sẽ là mốc son trong sự nghiệp của tôi. Tôi dành tặng chiến thắng này cho đồng đội, ban huấn luyện và những người thân trong gia đình mình tận Tây Ban Nha xa xôi. Nếu không có sự giúp sức của họ, tôi đã không có vinh quang hôm nay".

Đội VUS TP.HCM (giữa) đoạt cúp đồng đội - Ảnh: T.P.

Đội VUS TP.HCM (giữa) đoạt cúp đồng đội - Ảnh: T.P.

Ngoài áo vàng của Javier, xe đạp TP.HCM còn giành được luôn hai danh hiệu còn lại. Cụ thể, đội VUS TP.HCM cũng giành luôn cúp vô địch đồng đội chung cuộc của giải (trị giá 80 triệu đồng). Tay đua Lê Nguyệt Minh (đội TP.HCM - MM Mega Market) đã giành áo xanh chung cuộc trị giá 40 triệu đồng.

Trong khi đó, áo đỏ vua leo núi thuộc về tay đua Iran Golakhour Mirsamad Pourseyed (đội Tập đoàn Lộc Trời). Nguyễn Quốc Bảo (đội Dược Domesco Đồng Tháp) giành áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích