Tiếng Việt | English

01/04/2018 - 07:50

Joshua đánh bại Parker trong trận so găng "4 trong 1"

Sáng ngày 01/4, võ sĩ người Anh Anthony Joshua đã đánh bại đối thủ New Zealand Joseph Parker trong trận quyết đấu tranh 4 đai vô địch của làng quyền anh hạng nặng thế giới.

Joshua ăn mừng đai vô địch. Ảnh: Reuters

Joshua ăn mừng đai vô địch. Ảnh: Reuters

Dù Parker không phải là một tên tuổi được nhắc đến nhiều như Joshua nhưng anh lại đang nắm giữ đai vô địch WBO, trong khi tay đấm người Anh giữ 3 đai vô địch IBF, IBO và WBA. Trận so găng này vì thế mang ý nghĩa cực lớn khi người chiến thắng sẽ sở hữu 4 đai vô địch danh tiếng của làng quyền anh thế giới.

Joashua ăn mừng với các CĐV. Ảnh: Reuters

Joashua ăn mừng với các CĐV. Ảnh: Reuters

Với ý nghĩa này, ân vận động Principality (Xứ Wales) có sức chứa 78.000 người hoàn toàn không còn một chỗ trống trước giờ diễn ra trận so tài. Cuộc đấu cũng được dự đoán là khó lường bởi Parker và Joshua chưa bao giờ gặp nhau trước đây. 

Joshua dồn ép Parker với những pha ra đòn mạnh mẽ. Ảnh: Reuters

Joshua dồn ép Parker với những pha ra đòn mạnh mẽ. Ảnh: Reuters

Nhưng Joshua vẫn được đánh giá cao hơn ở trận này với thành tích toàn thắng 20 trận cực kỳ ấn tượng. Khủng khiếp hơn nữa, anh đã giành chiến thắng knock-out trong toàn bộ các trận đấu của mình.

Và rồi kết quả trận đấu không quá bất ngờ. Lần đầu tiên trong sự nghiệp thượng đài đỉnh cao, Joshua không thể knock-out đối thủ nhưng anh vẫn giành chiến thắng chung cuộc nhờ điểm số vượt trội. 3 trọng tài chính cho điểm Joshua là 118-110, 118-110 và 119-109.

Tay đấm người Anh nắm quyền chủ động trong phần lớn các hiệp đấu và thường xuyên dồn ép đối thủ với những pha ra đòn mạnh mẽ. Ở chiều ngược lại, những đòn tấn công của Parker không thể làm khó Joshua.

Parker không thể gây khó dễ cho Joshua. Ảnh: Reuters

Parker không thể gây khó dễ cho Joshua. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Joshua giờ đây được chờ đợi sẽ chạm trán Deontay Wilder - người đang nắm giữ đai vô địch WBC để trở thành người thống trị làng quyền anh hạng nặng thế giới./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết