Tiếng Việt | English

22/08/2019 - 21:32

Kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã với cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương vừa tổ chức chương trình kết nối giữa các đơn vị doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh mặt hàng nông sản với các bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh Long An.

Tham gia đoàn làm việc có đại diện trên 10 DN, HTX chuyên sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như gạo, rau an toàn, mắm ruốc, thịt gà, thịt heo, nước mắm,... Theo đó, đoàn đã đến làm việc, giới thiệu sản phẩm với gần 20 DN, cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp tại các huyện: Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức. Trong cuộc làm việc, DN và HTX trao đổi về các điều kiện cụ thể, tiêu chuẩn hàng hóa mà các đơn vị chế biến suất ăn công nghiệp, công nhân cần. Qua đó, mong muốn cung ứng nguồn nguyên liệu đủ các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm đến các cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể dành cho công nhân. 

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cơ hội để các đơn vị DN uy tín giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Thời gian qua, với phương thức kết nối này, nhiều DN, HTX trong tỉnh đã tiếp cận được nhiều bếp ăn tập thể, từ đó trao đổi và tiến đến cung cấp hàng hóa như gạo, rau an toàn. 

Thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục thực hiện kết nối giữa DN, HTX đến các bếp ăn tập thể ở các trường học trên địa bàn tỉnh. Việc kết nối này nhằm mục tiêu đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và nguồn cung hàng hóa đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe học sinh, công nhân và người tiêu dùng./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích