Tiếng Việt | English

21/11/2021 - 07:43

Kết quả La Liga: HLV Xavi khởi đầu may mắn khi Barcelona thắng trận derby Catalan

Rạng 21/11, trong lần đầu tiên dẫn dắt Barcelona, HLV Xavi Hernandez đã may mắn có khởi đầu bằng một chiến thắng trước Espanyol với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng ghi từ chấm phạt đền gây tranh cãi của Memphis Depay.

Bàn thắng duy nhất trận đấu diễn ra ở đầu hiệp 2 sau khi Memphis Depay có pha té ngã đẹp mắt trong vòng cấm dù hậu vệ Leandro Cabrera của Espanyol tranh chấp được cho là hợp lệ, nhưng trọng tài Carlos del Cerro Grande và VAR vẫn cho Barcelona hưởng phạt đền trong sự phản ứng dữ dội của đội khách.


HLV Xavi Hernandez chỉ đạo Pique và Busquets

Nhờ đó, từ chấm 11m ngôi sao tiền đạo người Hà Lan, Memphis Depay thực hiện thành công giúp Barcelona dẫn 1-0. Nhưng sau đó đội bóng xứ Catalan phải rơi vào tình cảnh nghẹt thở khi bị Espanyol phản ứng lại quyết liệt có đến 2 cơ hội mười mươi gỡ hòa, tiếc là các pha dứt điểm trúng cột dọc và còn bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn rõ ràng khác đều trong hiệp hai.

Trong khi đó, HLV Xavi Hernandez ở trận ra mắt Barcelona gây bất ngờ khi tung tiền đạo trẻ Ilias Akhomach mới 17 tuổi ra sân từ đầu thi đấu bên cạnh Gavi và Memphis Depay ở hàng công. Trong khi ở hàng tiền vệ là Nico Gonzalez, Sergio Busquets và Frenkie de Jong. Còn hàng thủ vẫn dựa vào Gerard Pique, Eric Garcia cùng Jordi Alba và Oscar Mingueza.

Với khí thế mới từ sự trở lại của HLV Xavi Hernandez và ưu thế sân nhà Nou Camp lần đầu trong mùa giải đón gần 75.000 khán giả đến sân, Barcelona sớm gây sức ép lên Espanyol. Tuy nhiên, các cơ hội của đội bóng xứ Catalan tạo ra không rõ ràng, trong lúc đối thủ cùng thành phố chơi rất chặt chẽ và phản công sắc bén lại là đội bóng sớm có cơ hội mở tỷ số của Raul de Tomas.

Barcelona sớm gây sức ép lên Espanyol

Vào hiệp 2, HLV Xavi Hernandez thay ngôi sao trẻ Ilias Akhomach bằng một tài năng mới khác của Barcelona là Abdessamad Ezzalzouli để làm mới hàng công. Nhưng công đầu trong chiến thắng đầu tay cùng đội bóng xứ Catalan của nhà cầm quân này phải nhờ đến tài nghệ của ngôi sao Memphis Depay với pha té ngã tìm quả phạt đền và ghi bàn ngay đầu hiệp 2 ở phút 48.

Sau bàn thắng, cùng sức ép của Espanyol quật khởi tìm bàn gỡ hòa, HLV Xavi Hernandez đã thể hiện tài năng của mình bằng những tình huống thay người hợp lý lần lượt như đưa Philippe Coutinho, Ricard Puig, Yusuf Demir và Ronald Araujo vào thay Gavi, Sergio Busquets, Nico Gonzalez và Oscar Mingueza nhằm giữ thế trận cho đội bóng xứ Catalan đứng vững đến cuối trận giành chiến thắng đầu tay.

Memphis Depay ăn mừng bàn thắng ghi từ chấm 11m cho Barcelona

Trận thắng tuy khó khăn nhưng quý giá này giúp Barcelona có lại chiến thắng sau 4 trận chỉ hòa và thua trước đó, qua đó vươn lên hạng 6 giải La Liga với 20 điểm sau 13 trận còn thua Atletico Madrid 6 điểm (xếp thứ 4, thắng sít sao Osasuna 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Felipe ghi phút 87)./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết