Tiếng Việt | English

16/10/2021 - 08:08

Kết quả Ligue 1, PSG 2-1 Angers: Vị cứu tinh Mbappe

Rạng sáng 16/10, tiền đạo Kylian Mbappe trở thành vị cứu tinh của PSG khi ghi bàn từ chấm phạt đền phút 87 và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn để vượt qua Angers 2-1 ở vòng thứ 10 giải Ligue 1.

PSG bước vào trận đấu thiếu vắng 6 trụ cột gồm Lionel Messi, Neymar, Di Maria, Leandro Paredes, Marquinhos và Keylor Navas, nhưng với ưu thế sân nhà và thành phần còn lại, không ngờ lại vô cùng vất vả trước Angers.

Mbappe (giữa) đã cứu nguy cho PSG. AFP

Mbappe (giữa) đã cứu nguy cho PSG. AFP

HLV Pochettino đã sử dụng Rafinha và Mauro Icardi thi đấu cạnh Mbappe trên hàng công PSG, trong khi ở hàng tiền vệ do Marco Verratti thống lĩnh bên cạnh Ander Herrera và Danilo Pereira.

Tuy nhiên, những sự thay đổi này không mang lại nhiều hiệu quả khi PSG nhập cuộc vô cùng chật vật, còn Mbappe từ đầu trận hoàn toàn im tiếng. Trong khi đó, đội khách Angers lại thi đấu tưng bừng đầy tự tin.

Trong hiệp 1, sau thời gian đầu trận có vẻ thận trọng, Angers mở nhiều đợt tấn công lên phần sân PSG và một trong số đó ở phút 36, tiền vệ Jimmy Cabot sau khi vượt qua Verratti chuyền bóng cho Sofiane Boufal kiến tạo cơ hội để Angelo Fulgini ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Ander Herrera (giữa) thi đấu kém thuyết phục ở khu vực giữa sân của PSG. AFP

Ander Herrera (giữa) thi đấu kém thuyết phục ở khu vực giữa sân của PSG. AFP

Sau bàn thắng, Angers tiếp tục gây ấn tượng với lối chơi tấn công, trong khi PSG trở nên bế tắc và phải đến phút 69 trong hiệp 2 nhờ sự kiên trì cùng tài nghệ của Mbappe kiến tạo cơ hội hiếm hoi ngon ăn cho Danilo Pereira kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Nhờ bàn gỡ này PSG thi đấu khởi sắc hơn, nhưng cũng may mắn được hưởng quả phạt đền ở cuối trận nhờ VAR xem lại tình huống trước đó tiền vệ Pierrick Capelle của Angers để bóng chạm tay trong vòng cấm. Bất chấp sự phản đối của đội khách, nhờ hưởng quả phạt đền may mắn, tiền đạo Mbappe nhận trách nhiệm sút phạt khi vắng Messi, Neymar và ghi bàn giúp PSG ngược dòng thắng lại 2-1 đầy nhọc nhằn.

Danilo Pereira đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG. AFP

Danilo Pereira đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG. AFP

Trận thắng này giúp PSG tìm lại hương vị chiến thắng sau cú sốc thua Rennes 0-2 ở vòng trước, và tiếp tục dẫn đầu giải Ligue 1 với 27 điểm sau 10 trận bỏ xa đội nhì bảng Lens (mới có 18 điểm sau 9 trận). Giữa tuần sau PSG sẽ bận rộn với trận gặp RB Leipzig tại vòng bảng Champions League, tiếp đó là cuộc đối đầu tâm điểm với Marseille ở vòng 11 Ligue 1./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết