Tiếng Việt | English

01/09/2016 - 19:43

Kết thúc xét tuyển bổ sung đợt 1: Không còn thí sinh để tuyển

Sau đợt xét tuyển bổ sung đợt 1, nhiều trường đại học cao đẳng tại TP HCM nhận được lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển ít hơn so với chỉ tiêu cần tuyển.

Một số trường lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nhiều hơn so với chỉ tiêu nhưng vẫn lo không tuyển đủ vì e ngại thí sinh ảo.


Nhiều trường lo thí sinh ảo

Trong đợt xét tuyển bổ sung đợt 1, Bộ GD-ĐT quy định thí sinh được đăng ký xét tuyển 3 trường, mỗi trường 2 ngành. Quy định này khiến cho các trường càng lo hơn khi ở đợt xét tuyển này lượng thí sinh ảo đến hơn 67%, so với đợt 1 chỉ có 50%.

Trường Đại học Công nghiệp TP HCM cần tuyển gần 2.000 chỉ tiêu bổ sung đợt 1 nhưng chỉ có 1.600 hồ sơ đăng ký. Đại diện nhà trường cho biết, nhiều khả năng sẽ tiếp tục xét tuyển đợt nữa để đảm bảo đủ chỉ tiêu. Ngược lại, Trường Đại học Y Dược TP HCM nhận được hơn 2.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển so với hơn 400 chỉ tiêu. Tuy nhiên, ngành dược và răng hàm mặt lượng hồ sơ không đủ so với chỉ tiêu trường đưa ra.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM đưa ra 300 chỉ tiêu cho đợt tuyển bổ sung, nhưng chỉ nhận được khoảng 160 bộ hồ sơ xét tuyển. Dù số hồ sơ ít nhưng nhà trường vẫn không dám chắc toàn bộ số hồ sơ này sẽ nhập học, do tỉ lệ thí sinh ảo quá cao.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Lê Quan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM nói: “Lượng thí sinh ảo nhiều quá nên cũng khó dự đoán được. Không dự đoán được nên không biết gọi bao nhiêu cho đủ, nên chưa có kinh nghiệm. Như năm trước thì các trường không sợ lượng thí sinh ảo. Bây giờ đành chấp nhận thôi chứ biết sao được, giờ có gọi cũng không còn thí sinh”./.

Ngọc Luân/VOV – TP HCM

Chia sẻ bài viết