Tiếng Việt | English

02/10/2015 - 05:14

Kêu gọi uống bia Sài Gòn: Bộ Công thương vào cuộc

Thứ trưởng Bộ Công thương: Nếu đúng như báo chí phản ánh thì việc yêu cầu uống bia Sài Gòn là không phù hợp với Luật Cạnh tranh.

Thời gian qua, báo chí phản ánh chính quyền tỉnh Hà Tĩnh ra văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải uống bia Sài Gòn trong các cuộc tiếp khách sử dụng ngân sách. Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh còn có văn bản yêu cầu các nhà hàng, khách sạn cam kết chỉ bán bia Sài Gòn. Cách làm này của Hà Tĩnh đã gây ra nhiều phản ứng trong dư luận.

Tại họp báo Chính phủ chiều nay (1/10), Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho ​biết, Bộ này đang kiểm tra vụ việc, “Nếu đúng thì điều này là không phù hợp với luật cạnh tranh. Bộ Công Thương đã yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh báo cáo vấn đề trên"- Thứ trưởng khẳng định.

Nói rõ hơn về nội dung này, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, Việt Nam đang xây dựng nền kinh tế thị trường và cạnh tranh là yếu tố đảm bảo sự công bằng giữa các doanh nghiệp khi tham gia hoạt động sản xuất-kinh doanh. Do vậy, với vụ việc tại Hà Tĩnh, Bộ Công Thương sẽ làm việc với địa phương và các cơ quan liên quan để đánh giá lại.

"Khi nói đến quan điểm chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương về việc định hướng, yêu cầu nhân dân, cán bộ uống bia của một doanh nghiệp cụ thể, thì rõ ràng chúng ta thấy bản chất có sự không phù hợp với những quy định trong luật pháp về môi trường cạnh tranh, mà cụ thể là Luật Cạnh tranh. Mọi giải pháp đều phải đảm bảo thực hiện đúng Luật cạnh tranh và các cam kết quốc tế," ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh./.

Vũ Hạnh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích