Tiếng Việt | English

25/01/2019 - 08:57

Khách hàng có bị Mobifone trừ tiền oan?

Khách hàng khiếu nại nhà mạng di động Mobifone liên tục trừ tiền dù không dùng dịch vụ. Tuy nhiên, sau đó, Mobifone khẳng định khách hàng có đăng ký dịch vụ thông qua tổng đài và việc trừ tiền hoàn toàn hợp lệ.

Ông Trần Hồng Lạc đến tòa soạn Báo Long An phản ánh việc tài khoản của ông liên tục bị trừ tiền sử dụng dịch vụ mà không rõ lý do

Ông Trần Hồng Lạc đến tòa soạn Báo Long An phản ánh việc tài khoản của ông liên tục bị trừ tiền sử dụng dịch vụ mà không rõ lý do

Khách hàng nhiều lần không hủy được dịch vụ

Phản ánh với Báo Long An, ông Trần Hồng Lạc là nông dân, ngụ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An chủ thuê bao di động 07929xxxxx cho biết, trong thời gian sử dụng mạng di động Mobifone, tài khoản của ông liên tục bị trừ tiền sử dụng dịch vụ mà không rõ lý do.

Theo ông Trần Hồng Lạc, vào ngày 21/11/2018, số di động ông đang trực tiếp sử dụng nhận được thông báo từ tổng đài về việc ông đang sử dụng dịch vụ Triệu phú Data với cước phí 5.000 đồng/ngày. Do không có nhu cầu sử dụng dịch vụ, ông đã liên tục nhắn tin với cú pháp HUY gửi 9696, nhưng những ngày sau đó, tài khoản di động của ông vẫn tiếp tục bị trừ tiền. Do nghi ngờ bị trừ tiền sai quy định, ông trực tiếp mang điện thoại đến cửa hàng Mobifone huyện Tân Trụ để yêu cầu nhân viên kiểm tra. Tại đây, ông được nhân viên cửa hàng cho biết do ông nhắn tin HUY sai cú pháp nên tài khoản của ông vẫn bị trừ tiền. Sau đó, ông được nhân viên cửa hàng trực tiếp nhắn tin hủy dịch vụ, tài khoản của ông mới không bị trừ tiền như trước.

Theo ông Trần Hồng Lạc, hiện nay, nhà mạng cung cấp rất nhiều dịch vụ, bằng nhiều hình thức, nhiều người không biết vô tình hay hữu ý đăng ký dịch vụ dẫn đến bị trừ tiền, ảnh hưởng rất nhiều đến chủ thuê bao. Do đó, ông cũng mong rằng, các cơ quan quản lý, nhà mạng cần có hướng dẫn cụ thể, thông tin đến các thuê bao khi triển khai các gói dịch vụ di động.

Mobifone khẳng định việc trừ tiền hợp lệ

Trước phản ánh của khánh hàng Trần Hồng Lạc, chúng tôi liên hệ trực tiếp với Mobifone Long An để được thông tin rõ về vụ việc. Theo Giám đốc Mobifone Long An - Trần Nam Hải, sau khi tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, Mobifone Long An đã kiểm tra đối soát dữ liệu với các bộ phận liên quan.

Qua kết quả kiểm tra đối soát dữ liệu cho thấy, vào lúc 8 giờ 41 phút, ngày 23/10/2018, khách hàng đăng ký thành công dịch vụ Triệu phú Data qua hình thức tổng đài Voice Broadcast 090 của Mobifone (khách hàng bấm phím 1 để xác nhận). Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, khách hàng được tặng 5.000 đồng vào tài khoản chính, đồng thời hệ thống gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng với nội dung đăng ký dịch vụ thành công. Giá gói cước Triệu phú Data là 3.000 đồng/ngày, dịch vụ tự động gia hạn và trừ cước nếu tài khoản chính của khách hàng đủ số dư cho đến khi khách hàng hủy dịch vụ thành công.

Đến ngày 22/11/2018, vào lúc 10 giờ 37 phút, khách hàng muốn hủy dịch vụ trên bằng cách nhắn tin HUY gửi tổng đài 9696. Sau đó, khách hàng tiếp tục thấy tài khoản của mình vẫn bị trừ tiền. Đến ngày 29/11/2018, vào lúc 0 giờ 47 phút, khách hàng nhắn tin hủy dịch vụ trên lần 2 cũng với cú pháp HUY gửi 9696. Tuy nhiên, khách hàng vẫn thấy tài khoản của mình tiếp tục bị trừ tiền cước. Ngày 13/12/2018, khách hàng mang điện thoại trực tiếp ra của hàng Mobifone huyện Tân Trụ để kiểm tra vì sao đã nhắn tin hủy dịch vụ nhưng vẫn bị trừ tiền cước. Tại cửa hàng Mobifone huyện Tân Trụ, qua kiểm tra các tin nhắn hủy dịch vụ, nhân viên cửa hàng cho biết, do khách hàng chưa nhắn tin đúng cú pháp nên dịch vụ chưa được hủy thành công. Đồng thời, nhân viên cửa hàng hướng dẫn khách hàng nhắn tin lại với cú pháp HUY_DG1 gửi 9696. Dịch vụ sau đó được hủy thành công vào lúc 7 giờ 56 phút cùng ngày.

Theo thống kê của Mobifone Long An, từ khi đăng ký dịch vụ thành công vào ngày 23/10/2018 đến khi hủy dịch vụ thành công vào ngày 13/12/2018, tổng tiền cước khách hàng sử dụng cho dịch vụ Triệu phú Data là 75.000 đồng.

“Từ phản ánh của khách hàng, ngày 12/01/2019, đại diện Mobifone Long An đã gặp trực tiếp khách hàng Trần Hồng Lạc tại cửa hàng Mibifone huyện Tân Trụ để giải thích các nội dung liên quan đến khiếu nại. Sau đó, khách hàng hiểu rõ sự việc, cảm thấy hài lòng với cách chăm sóc khách hàng của Mobifone và đồng ý không khiếu nại vấn đề này” - Giám đốc Mobifone Long An - Trần Nam Hải cho biết.

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, ông Trần Hồng Lạc cho biết: “Hiện tôi bằng lòng với cách giải quyết của Mobifone Long An. Qua gặp gỡ, phía Mobifone cũng đồng ý hoàn lại số tiền vào tài khoản trước đó do tôi sử dụng dịch vụ”.

Hiện nay, có nhiều trường hợp khách hàng không biết việc mình đang sử dụng những dịch vụ nào của nhà mạng. Đối với mạng Mobifone, khách hàng có thể soạn tin nhắn với cú pháp KT gửi 994 để biết rõ những dịch vụ đang sử dụng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết