Tiếng Việt | English

03/06/2021 - 09:43

Khai báo y tế - việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc tổ chức khai báo y tế (KBYT) là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng, chống và kiểm soát nguồn lây lan.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, mọi người chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Cụ thể, tại Tòa nhà Khối cơ quan 4, phường 6, TP.Tân An, ngoài các bước kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, giữ khoảng cách, mang khẩu trang thì nơi đây còn yêu cầu các trường hợp đến liên hệ công tác phải KBYT qua giấy hoặc quét mã QR cá nhân, thông qua các tờ khai y tế điện tử hay phần mềm Bluezone, Ncovi.

Khai báo y tế là việc vô cùng ý nghĩa, giúp các cơ quan chức năng có thể đánh giá đầy đủ, đưa ra giải pháp hiệu quả từ sớm, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh

Tại huyện Tân Thạnh, việc tổ chức KBYT không chỉ đối với những người ngoài tỉnh trở về địa phương, các ngành chức năng còn cử lực lượng đến tận nhà dân hướng dẫn thực hiện KBYT cho từng hộ gia đình; đồng thời, nắm chắc lại số liệu các hộ gia đình có người thân từ ngoài tỉnh trở về địa phương. Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Hà Thanh Chì cho biết: “Tính từ ngày 20-5-2021 đến nay, huyện có 1.929 người ngoài tỉnh trở về địa phương KBYT, trong đó có 726 người về từ TP.HCM. Tất cả những trường hợp này đều có sức khỏe bình thường, đồng thời tự cách ly tại nhà. Thời gian tới, huyện tiếp tục theo dõi sát tình hình người ngoài tỉnh về địa phương để tổ chức theo dõi, giám sát và KBYT kịp thời. Ngoài ra, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; vận động người dân không ra khỏi nhà khi chưa có việc cần thiết,…”.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường thì việc chủ động KBYT là hành động thể hiện trách nhiệm của mình đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, giúp cơ quan chức năng có thể đánh giá đầy đủ, góp phần ngăn chặn, khống chế dịch Covid-19./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết