Tiếng Việt | English

26/08/2020 - 15:31

Khai mạc giải bóng đá chào mừng Quốc khánh Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh khẳng định, đây là sự kiện hết sức quan trọng nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai dân tộc.

Sáng 26/8, tại thủ đô Phnom Penh, đã khai mạc giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020) và 75 năm ngày truyền thống ngoại giao Việt Nam (28/8/1945-28/8/2020).


Các đội bóng tham dự giải.

Tham gia Giải bóng đá lần này có 4 đội gồm:  Đội Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đội Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia, đội Bộ Nội vụ Campuchia và đội liên quân thanh niên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan bên cạnh sứ quán.

Phát biểu khai mạc giải đấu, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh khẳng định: “Đây là sự kiện hết sức quan trọng nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai dân tộc và giải đấu lần này được tổ chức là một minh chứng về thành công của hai chính phủ Việt Nam - Campuchia trong cuộc chiến ngăn chặn đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới đều phải nể phục. Qua sự kiện lần này cũng cho thấy không gì có thể ngăn cản được sự phát triển quan hệ hợp tác và đoàn kết giữa hai nước Việt Nam-Campuchia”.


Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu khai mạc.

Trong bài phát biểu của mình, ông Sok Soken, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia, đánh giá: “Sự kiện hôm nay không chỉ là một hoạt động thể thao thông thường mà còn là sự khẳng định cam kết của các thế hệ trẻ sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và hữu nghị truyền thống giữa hai nước chúng ta”.


Ông Sok Soken, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia tặng hoa cho các cầu thủ.

Sau lễ khai mạc, 4 đội đã bốc thăm để chia cặp thi đấu loại trực tiếp. Mặc dù điều kiện thời tiết của Campuchia khá nóng bức, các đội phải thi đấu liên tục, nhưng các cầu thủ của 4 đội đã nỗ lực thi đấu hết mình, cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt trên tinh thần thể thao trong sáng, đoàn kết, hữu nghị, vì sự hiểu biết, tôn trọng và học hỏi lẫn nhau.


Các trận đấu diễn ra hết sức kịch tính

Các trận bóng đá giao hữu chào mừng 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam diễn ra từ ngày 26-27/8/2020, trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên Việt Nam và Campuchia./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết