Tiếng Việt | English

09/12/2015 - 10:00

Khai mạc Hội chợ Thương mại Khu vực Tam giác Phát triển CLV

Hội chợ Thương mại và Du lịch Khu vực Tam giác Phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam (CLV) đã khai mạc tối 8/12, tại tỉnh Champasac, Lào.

Đây là một trong chuỗi các sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Ủy ban điều phố chung lần thứ 10 Khu vực Tam giác Phát triển CLV tại Lào diễn ra từ ngày 7 - 11/12/2015.

Ban Tổ chức cho biết Hội chợ Thương mại và Du lịch lần này là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp đến từ Campuchia, Lào và Việt Nam có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ, tìm kiếm đối tác và cơ hội đầu tư, điều có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh vào ngày 31/12 này ASEAN sẽ trở thành một Cộng đồng kinh tế chung.

Cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ đã thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Lào, Campuchia và Việt Nam, với 297 gian hàng, trưng bày chủ yếu các mặt hàng hóa tiêu dùng, hàng tiểu thủ công nghiệp, đồ thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống. Ngoài ra còn có các gian hàng trưng bày và quảng bá các thông tin về tiềm năng du lịch của ba nước, đặc biệt là tại Khu vực Tam giác Phát triển CLV.

Gian hàng của tỉnh Đắc Nông

Tham gia Hội chợ lần này, Việt Nam có các doanh nghiệp đến từ tỉnh trong Khu vực Tam giác Phát triển gồm tỉnh Kon Tum, tỉnh Đắc Lắc và tỉnh Đắc Nông, với những loại hàng trưng bày chủ yếu là các sản phẩm đặc trưng của địa phương gồm cà phê, hạt điều, hồ tiêu, rượu sâm Ngọc Linh…

Trong ngày đầu tiên khai mạc, Hội chợ đã thu hút rất đông người dân đến thăm quan và mua sắm. Hội chợ kết thúc vào ngày 11/12./.

Mỹ Bình/VOV - Vientiane

Chia sẻ bài viết