Tiếng Việt | English

04/04/2016 - 20:06

Khai mạc hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 20 tại Lào

Các Bộ trưởng Tài chính ASEAN và Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh (ngoài cùng, bên phải) chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Sáng 4/4, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN (AFMM) lần thứ 20 đã khai mạc tại thủ đô Vientiane.

Tham dự Hội nghị có các bộ trưởng tài chính đến từ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh; cùng lãnh đạo nhiều tổ chức quốc tế và các đại biểu.

Trong phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Tài chính Lào Lien Thikeo nhấn mạnh Hội nghị diễn ra trong bối cảnh đặc biệt quan trọng vì đây là năm đầu tiên hình thành Cộng đồng ASEAN.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ nghe các báo cáo của Chủ tịch Hội nghị về tiến độ triển khai các sáng kiến trong kênh hợp tác tài chính ASEAN gồm Cơ chế tài trợ cơ sở hạ tầng ASEAN; Hợp tác bảo hiểm ASEAN; Hợp tác về hải quan trong ASEAN; Hợp tác về chống tài trợ rửa tiền và khủng bố; và Diễn đàn hợp tác về thuế trong ASEAN.

Hội nghị cũng sẽ nghe Ban Thư ký ASEAN báo cáo về các hoạt động của Văn phòng giám sát hội nhập ASEAN (AIMO) cũng như những điều chỉnh về chức năng hoạt động của văn phòng trong Ban Thư ký ASEAN; nghe các báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về tình hình kinh tế toàn cầu; nghe Bộ trưởng Tài chính Indonesia trình bày về kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của các Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 11 - sẽ được tổ chức tại Indonesia tháng 11/2016; và nghe đại diện của Philippines - nước sẽ trở thành Chủ tịch ASEAN vào năm 2017 - trình bày tóm tắt về các hoạt động trong năm 2017.

Sáng cùng ngày, tại thủ đô Vientiane cũng đã diễn ra lễ Khai mạc Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ASEAN (ACGM) lần thứ 12./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết