Tiếng Việt | English

24/04/2021 - 15:12

Khai mạc Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN tại Indonesia

Dự kiến, hội nghị sẽ thảo luận và cho ý kiến về tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, các nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế, quan hệ đối ngoại của ASEAN và các vấn đề khu vực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo ASEAN. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Hội nghị các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã chính thức khai mạc vào đầu giờ chiều ngày 24/4 tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Tham dự hội nghị gồm lãnh đạo 9 nước thành viên ASEAN gồm Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Thái Lan và lãnh đạo quân đội Myanmar - Thống tướng Min Aung Hlaing.

Dự kiến, hội nghị sẽ thảo luận và cho ý kiến về tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, các nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế, quan hệ đối ngoại của ASEAN và các vấn đề khu vực, trong đó có cuộc khủng hoảng tại Myanmar.

Để đảm bảo an ninh cho hội nghị, nước chủ nhà Indonesia đã huy động 4.382 cảnh sát tham gia bảo vệ tại 51 điểm trên toàn thủ đô Jakarta, trong đó có nhiều tuyến đường, nhà ga sân bay và địa điểm lưu trú của các đoàn cấp cao.

An ninh được chia làm ba vòng, trong đó vòng ba do Cảnh sát Quốc gia đảm nhiệm, trong khi vòng một và vòng hai được đặt dưới quyền giám sát của Lực lượng An ninh tổng thống và Bộ Chỉ huy Quân sự Vùng Đại Jakarta./.

(TTXVN/ Vietnam+)

Chia sẻ bài viết