Tiếng Việt | English

22/08/2016 - 16:00

Khai mạc tập trận hàng hải thường niên SEACAT tại Singapore

Quan chức cấp cao thảo luận kế hoạch tác chiến cho cuộc tập trận. (Nguồn: US Navy)

Cuộc tập trận hàng hải thường niên với sự tham gia của hải quân 9 nước (chủ yếu là các nước Đông Nam Á và hải quân Mỹ) đã bắt đầu ngày 22/8 tại Singapore.

Người phát ngôn Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, Thiếu tá Arlo Abrahamson cho biết với tên gọi Huấn luyện và Hợp tác Đông Nam Á, cuộc tập trận năm nay sẽ tập trung vào chống cướp biển, tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Bên cạnh đó, cuộc tập trận cũng nhằm tăng cường khả năng hợp tác trong chống buôn lậu và các hoạt động bất hợp pháp khác.

Kéo dài trong năm ngày, khoảng 100 nhân viên, 12 tàu bao gồm tàu hải quân, tàu tuần tra từ các nước thành viên và hai máy bay săn ngầm P8 sẽ được triển khai trong cuộc tập trận lần này.

Thiếu tá Abrahamson cũng cho biết cuộc tập trận sẽ giúp các nước tham gia rèn luyện được kỹ năng ứng phó hiệu quả hơn trước các mối đe dọa hàng hải, bảo vệ tốt hơn các vùng biển của họ bao gồm eo biển Malacca, Biển Andaman hoặc Biển Đông.

SEACAT lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2002, chỉ giới hạn diễn tập chống cướp biển, nhưng sau này được bổ sung các cuộc diễn tập chống buôn lậu và những hoạt động phi pháp khác trên biển./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết