Tiếng Việt | English

19/10/2021 - 14:22

Khen thưởng 9 tập thể, 40 cá nhân trong thực hiện Chỉ thị 05

Sáng 19/10, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị và tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021; triển khai kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được 

Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Nguyễn Văn Chóng; Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Phạm Minh Trí dự.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những hiệu quả thiết thực. Công tác triển khai, thực hiện qua từng năm ngày càng cụ thể, sâu sát và phù hợp từng nhóm đối tượng. Tổ chức Đoàn trong Khối đã có giải pháp sáng tạo trong công tác triển khai đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và đạt hiệu quả cao.

Đại biểu tại điểm cầu chính 

Trong 5 năm, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức 2 lần toạ đàm nâng cao chất lượng việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân rộng nhiều mô hình có hiệu quả của các cơ sở đoàn; 3 lần tổ chức Hội thi trắc nghiệm trực tuyến trên website với các chủ điểm khác nhau qua từng năm, lồng ghép triển khai các Nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp; tiếp tục duy trì mô hình “Mỗi đoàn viên một mẫu chuyện về Bác”.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến để bảo đảm công tác phòng, chống dịchQua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, nhận thức, hành động của đoàn viên có những chuyển biến tích cực, nhiều mô hình học tập đạt hiệu quả cao như mô hình “Rèn luyện theo phong cách T1 - thời gian” của Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông.

Mô hình “Học theo Bác làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, gắn với hoạt động an sinh xã hội” và “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực gắn với làm tốt hoạt động an sinh xã hội” của Chi đoàn cơ sở Báo Long An.

Mô hình “Quầy Thanh niên” kết hợp 2 Công trình thanh niên “Máy chấm điểm giao dịch viên” và "Thẻ VIP” của Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An;…

Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Phạm Minh Trí phát biểu tại hội nghị

Đoàn Khối luôn là đơn vị đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, không có cơ sở đoàn xếp loại trung bình, không có ĐV xếp loại yếu kém. Thời gian qua, có 8 ĐV được tuyên dương Thanh niên tiên tiến và đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc; 10 ĐV được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương; 6 đảng viên trẻ được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến trong đó, 1 đảng viên trẻ được Tỉnh ủy tuyên dương giai đoạn 2018 – 2020; 12 ĐV được tuyên dương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long; 1 ĐV được Ban Thường vụ Đảng ủy khối giới thiệu tuyên dương cấp khu vực Nam bộ và 96 cá nhân, 17 tập thể được tuyên dương cấp Đoàn khối.

Khen thưởng 9 tập thể có thành tích xuất sắc, có mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021

Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, mong rằng Ban Thường vụ Đoàn Khối sẽ tiếp tục nhân rộng và phát huy cao hơn nữa hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, có 40 cá nhân được khen thưởng, biểu dương

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến để nâng cao hơn nữa hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đại biểu còn được triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Dịp này, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng 9 tập thể và 40 cá có thành tích xuất sắc, có mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết