Tiếng Việt | English

29/03/2022 - 17:49

Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022

Ngày 29/3, UBND huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022. Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Thượng tá Trương Quốc Vinh, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh dự.

Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Thượng tá Trương Quốc Vinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022 được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo và chủ động thực hiện các bước chuẩn bị theo đúng quy trình, quy định.

Các yêu cầu, nhiệm vụ công tác tuyển quân được quán triệt đầy đủ kịp thời, qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Công tác đăng ký, quản lý nguồn nhập ngũ, sơ tuyển, khám sức khỏe, phát lệnh nhập ngũ và thực hiện giao nhận quân đã thực hiện đúng theo kế hoạch.

Huyện Thạnh Hóa bảo đảm tuyển quân tròn khâu, đủ số lượng, nâng cao chất lượng gọi nhập ngũ. Năm 2022, huyện có 91 thanh niên (TN) lên đường nhập ngũ, có 16 TN thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Trong số các TN trúng tuyển có 1 đảng viên, 9 TN có trình độ đại học, 17 TN có trình độ cao đẳng và 4 TN có trình độ trung cấp.

Song song đó, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, chăm lo tốt công tác chính sách hậu phương quân đội đối với quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ cũng như quân nhân đang tại ngũ. 

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh trao giấy khen cho các tập thể

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Thượng tá Trương Quốc Vinh, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Đồng thời, ông đề nghị địa phương cần tiếp tục duy trì, thực hiện tuyên truyền sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự 2015 đến các tầng lớp nhân dân. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của TN về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; nắm chắc quy trình các bước của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội.

Dịp này, có 8 tập thể và 23 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Trong đó, có 4 hộ gia đình quân nhân tiêu biểu./.

Hoài An – Văn Kiệt

Chia sẻ bài viết