Tiếng Việt | English

04/03/2016 - 10:28

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Hưng:

Khi ban hành luật cần bảo đảm tính đồng bộ

Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An gồm ông Nguyễn Trung Thu, ông Lê Công Đỉnh có cuộc tiếp xúc hơn 100 cử tri 4 xã: Hưng Thạnh, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Châu B và thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng.

Cử tri phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc với ĐBQH

Cử tri được nghe ĐBQH thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 QH khóa XIII; kết quả tổng kết hoạt động giám sát của Ủy ban Thường vụ QH, các cơ quan của QH trong nhiệm kỳ; kết quả thực hiện nhiệm vụ ĐBQH khóa XIII.

Qua đó, cử tri đề xuất đến ĐBQH xung quanh các vấn đề như: QH khi ban hành luật cần bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất; cần tăng cường thực hiện chức năng giám sát; giải quyết nhanh chóng, kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân; cần quan tâm hơn đến vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn; có giải pháp ổn định đầu ra trong sản xuất nông nghiệp; quản lý chặt chẽ giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn giao thông.

Cử tri cho rằng, khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế không nên quy định khám theo tuyến mà nên để người dân lựa chọn; việc đăng ký gia đình văn hóa cần chú trọng về chất lượng chứ không nên chạy theo số lượng, hình thức; chế độ của cán bộ ở ấp, khu phố còn thấp; cần mở thêm các trường giáo dưỡng để giáo dục thanh thiếu niên hư hỏng; không nên thu thuế giá trị gia tăng đối với các mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày của người dân như điện, nước sinh hoạt; cần phân bổ thêm nguồn vốn giải quyết việc làm cho người dân nghèo vay để phát triển kinh tế gia đình; thành lập các cụm công nghiệp tại huyện nhằm giải quyết việc làm cho người dân địa phương;...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được ĐBQH tiếp thu và giải trình. Những vấn đề khác được các ĐB tiếp thu, hứa sẽ trình trong kỳ họp thứ 11 để QH xem xét, giải quyết./.

Trúc Quyên
 

Chia sẻ bài viết