Tiếng Việt | English

03/10/2020 - 10:25

Khi bạn trẻ làm công tác xã hội

Thời gian qua, bên cạnh việc làm tốt nhiệm vụ chuyên môn thì đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Long An còn xung kích trong các hoạt động an sinh xã hội (ASXH), góp phần cùng địa phương thực hiện công tác giảm nghèo, Đền ơn đáp nghĩa.

Đoàn cơ sở Agribank quan tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Châu Thành hàng quí và những ngày lễ lớn

Đoàn cơ sở Agribank quan tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Châu Thành hàng quí và những ngày lễ lớn

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thời gian qua, phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Long An tiếp tục phát huy và thực hiện hiệu quả. Hoạt động chăm lo gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, trồng cây xanh, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn,... là các hoạt động thường xuyên của Đoàn cơ sở, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Bằng những hành động thiết thực, lực lượng ĐVTN đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương về một thế hệ trẻ năng động, tích cực với công tác ASXH.

Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Long An - Trương Tấn Bửu cho biết: “Một trong những nét nổi bật của Đoàn cơ sở Agribank là thực hiện tốt công tác ASXH. Nhiều năm qua, công tác ASXH của Đoàn cơ sở luôn được các cấp ủy và Ban lãnh đạo ngân hàng đặc biệt quan tâm và chỉ đạo, tạo điều kiện cho ĐVTN Agribank tham gia. Với lợi thế là lực lượng trẻ, giàu nhiệt huyết, ĐVTN đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng”. 

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, từ đầu năm 2020 đến nay, Đoàn cơ sở kêu gọi, vận động gần 460 triệu đồng cho các hoạt động ASXH. Đoàn tổ chức đa dạng các hoạt động như thăm hỏi, giúp đỡ, Ðoàn vận động các nguồn kinh phí hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là ông Phạm Văn Trạc (ngụ khu phố 5, phường 2, thị xã Kiến Tường) và bà Hồ Thị Lẹ (huyện Mộc Hóa).

Ngoài ra, thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa, đạo lý Uống nước nhớ nguồn, hàng quí và những ngày lễ lớn của dân tộc, Đoàn cơ sở Agribank tổ chức thăm hỏi, chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Châu Thành; phối hợp thực hiện mô hình Bách hóa 0 đồng, hỗ trợ người dân khó khăn tại xã biên giới huyện Đức Huệ; tặng quà 10 gia đình khó khăn tại huyện Mộc Hóa, 50 phần quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn phường 1, phường 2, TP.Tân An; tặng 50 góc học tập và trao học bổng giúp đỡ trẻ em nghèo hiếu học, tạo điều kiện để các em phấn đấu học tập; tham gia các cuộc vận động ủng hộ các gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại Làng thương binh nặng của huyện Thủ Thừa và ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phong trào xung kích, tình nguyện bảo vệ môi trường cũng được Đoàn cơ sở hưởng ứng nhiệt tình. Đoàn cơ sở tổ chức chương trình “Agribank vì tương lai xanh - thêm cây, thêm sự sống", trồng mới và chăm sóc 2.000 cây xanh trên tuyến đường thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, thị xã Kiến Tường. 

Theo Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Phạm Minh Trí, Đoàn cơ sở Agribank là một trong những cơ sở Đoàn nổi bật trong công tác ASXH, góp phần cải thiện đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhân lên các giá trị tốt đẹp

Có thể nói, các hoạt động hướng về cộng đồng là điều kiện để mỗi ĐVTN thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội. Những hoạt động tình nguyện này đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong lòng người dân. Đây cũng là môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đoàn viên Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Long An - Nguyễn Nhật Minh chia sẻ: “Đó là những chương trình, hoạt động rất ý nghĩa trong xã hội. Vì vậy, tôi luôn sắp xếp thời gian tham gia các phong trào mà Đoàn phát động. Qua đó, tôi trưởng thành hơn, học được nhiều điều bổ ích, vừa có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tích lũy thêm vốn sống cho bản thân”. 

Trồng mới và chăm sóc 2.000 cây xanh tại huyện Mộc hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng và thị xã  Kiến Tường, với tổng kinh phí 120 triệu đồng

Trồng mới và chăm sóc 2.000 cây xanh tại huyện Mộc hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng và thị xã Kiến Tường, với tổng kinh phí 120 triệu đồng

“Thấy được ý nghĩa của hoạt động tình nguyện, các bạn ĐVTN tích cực tham gia. Qua đó, tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Long An còn cảm nhận được giá trị cuộc sống. Sau những chuyến công tác từ thiện - xã hội, các thành viên đều tự nhủ phải làm nhiều việc có ích hơn nữa, vì trong cuộc sống còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Những việc làm ấy tuy nhỏ nhưng phần nào giúp những hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng và có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống” - Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Long An - Trương Tấn Bửu bày tỏ./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết