Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 12:05

Khi cửa hàng hoa trở thành nơi tặng rau miễn phí

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng đã lan tỏa năng lượng tích cực, kết nối những tấm lòng nhân ái để cùng nhau chia sẻ khó khăn trong đại dịch. Trong đó, tại TP.Tân An, cửa hàng hoa tươi Như Ý (phường 2) đã chuyển đổi “công năng” thành nơi tặng rau miễn phí cho người dân.

Mấy tháng nay, cửa hàng hoa tươi Như Ý phải tạm ngừng hoạt động theo quy định để chung tay cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Tận dụng 2 chiếc xe tải chuyên chở hoa, qua sự hỗ trợ của sư thầy Thích Vĩnh Tuệ với nguồn rau tại Tiền Giang, mỗi ngày, những chuyến xe của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Thủy (chủ cửa hàng hoa) đều đặn chở rau về tặng các hộ gia đình tại khu vực phong tỏa, khu nhà trọ, khu cách ly tập trung,... trên địa bàn tỉnh. Trung bình mỗi ngày, xe chở được 2-3 tấn rau đủ loại. Bà Thủy còn dành hẳn phần sân trước nhà để sẵn rau, củ phục vụ miễn phí cho những ai có nhu cầu đến nhận.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy cùng con trai tất bật sắp xếp, phân loại rau, củ để chuẩn bị trao tặng người dân

Bà chia sẻ: “Những phần rau, củ tuy giá trị không đáng là bao nhưng lại rất ý nghĩa trong mùa dịch. Mỗi khi được nhận rau, củ tươi ngon, người nhận rất vui và niềm vui này lan tỏa đến bản thân mình, chúng tôi lại có thêm động lực tiếp tục làm công tác thiện nguyện”. Được biết, các tài xế chuyên chở rau được xét nghiệm virút SARS-CoV-2 định kỳ để đủ điều kiện duy trì xuyên suốt hoạt động. Thời điểm này, các nhân viên của cửa hàng cũng được trả lương đầy đủ để tiếp tục hỗ trợ, tham gia phục vụ cộng đồng.

“Trợ thủ đắc lực” cho bà Thủy trong mùa dịch này chính là người con trai lớn của bà - anh Nguyễn Thành Trung. Suốt từ đầu mùa dịch đến giờ, anh đồng hành xuyên suốt trong các chuyến xe nghĩa tình của cửa hàng. Anh Trung bộc bạch: “Tôi mong mọi người cố gắng sống lạc quan, gia đình tôi và nhóm thiện nguyện sẽ nỗ lực hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong khả năng có thể”.

Cửa hàng hoa tươi Như Ý cũng phối hợp thực hiện Phiên chợ 0 đồng giúp đỡ người dân tại các xã, phường của TP.Tân An

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường 3, TP.Tân An - Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: “Địa phương thường xuyên được nhận các phần quà là rau, củ do chị Thủy hỗ trợ. Các phần quà này được trao đến người dân ở khu nhà trọ, gia đình chính sách, công nhân trên địa bàn”.

Được biết, bên cạnh tặng rau, củ, đến nay, cửa hàng hoa Như Ý còn hỗ trợ gần 10 áo quan cho người có hoàn cảnh khó khăn qua đời. Đồng thời, cửa hàng còn cho Bệnh viện Đa khoa Long An, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn mượn hơn 80 căn rạp để che mưa, che nắng. Hiện cửa hàng còn phối hợp sư cô Thích Nữ Đức Liên (phường 7, TP.Tân An) và nhóm rau thiện nguyện thầy Thích Vĩnh Tuệ (tỉnh Tiền Giang) thực hiện Phiên chợ 0 đồng. Phiên chợ này sẽ tặng rau, củ, gạo, mì gói, nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa, nhà trọ tại các xã, phường trên địa bàn TP.Tân An.

“Có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều”, miễn là có thể san sẻ cùng cộng đồng trong thời gian dịch bệnh là gia đình bà Thủy đều sẵn lòng. Những chuyến xe chở rau, củ cũng chở đầy tình cảm cùng lời chúc bình an, sức khỏe đến mọi người. Chuyến xe cứ tiếp nối, lan tỏa tình yêu thương, tình người trong đại dịch. Lúc này, sự chung tay của những tấm lòng thiện nguyện này là rất đáng trân trọng, tất cả đều mong muốn đóng góp một phần công sức để cùng nhau vượt qua đại dịch./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích