Tiếng Việt | English

29/11/2016 - 10:02

Khi người dân đồng thuận

Năm 2016, trên địa bàn xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, tội phạm hình sự giảm, tội phạm về ma túy và tai nạn giao thông không xảy ra. Toàn xã có 1.693 hộ dân (chiếm 95%), 4/4 ấp, 2 trường học đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự (ANTT)”, 4/4 ấp đạt ấp văn hóa.

Để đạt kết quả đó, trong năm, các ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân cảnh giác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phổ biến các văn bản pháp luật và chủ trương của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác giữ gìn ANTT được 277 cuộc, có 10.350 lượt người dự.


Đoàn kiểm tra, phúc tra phong trào năm 2016 của tỉnh làm việc tại xã Bình Lãng

Việc tuyên truyền được thực hiện thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức họp dân, lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc tiếp xúc cử tri, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội và các trạm truyền thanh; in 1.700 bản nội dung lời kêu gọi của Chủ tịch UBND huyện cấp phát đến 100% hộ dân thực hiện và tổ chức tuyên truyền bằng “Tiếng loa lưu động ANTT” đến các khu dân cư, trường học, chợ,...

Bên cạnh đó, xã duy trì, nâng chất mô hình cũ hiệu quả, xây dựng mô hình mới trong phòng, chống tội phạm như: “Cổng rào ANTT” với 7 cổng; “Tiếng loa ANTT”; “Cụm liên ranh” phối hợp giữ gìn ANTT tại các khu vực liên ranh; “Mỗi đoàn viên, hội viên là an ninh viên”; “Gậy phòng gian”; “Ánh sáng ANTT” hiện gắn được 431 bóng đèn trên đọan đường hơn 1,5km. Thực hiện mô hình “Camera an ninh”, xã lắp đặt được 3 camera tại khu vực phức tạp trên Đường tỉnh 833.

Toàn xã hiện có 4 ban, 9 tổ ANTT nông thôn với 106 thành viên; 4 đội dân phòng ấp, 1 đội dân phòng xung kích xã có 30 thành viên và 1 đội dân phòng liên ranh có 12 thành viên; 4 tổ hòa giải có 20 thành viên;... lực lượng này phát huy vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

PV

Chia sẻ bài viết