Tiếng Việt | English

27/08/2020 - 15:39

Khởi nghiệp với trà sữa bảo đảm chất lượng

Phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, Nguyễn Lý Thiên Trang (SN 1997) - đoàn viên phường 1, TP.Tân An, tỉnh Longh An, “dám nghĩ, dám làm”, trở thành tấm gương tiêu biểu làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Thiên Trang bên quầy trà sữa của mình

Thiên Trang bên quầy trà sữa của mình

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không mấy khá giả, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thiên Trang luôn ấp ủ ước mơ làm giàu trên mảnh đất quê hương. Sau khi tốt nghiệp THPT, Trang học pha chế trà sữa và mở quán trà sữa NaNa vào năm 2015.

Quán trà sữa của Trang nằm gần chợ Tân An được thiết kế, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, chủ yếu là bán trà sữa mang về với nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khách hàng của quán chủ yếu là các bạn học sinh. Hỏi về bí quyết để giữ chân và thu hút khách hàng cũng như sự thành công trên bước đường khởi nghiệp, Trang chia sẻ: “Điều quan trọng nhất để kinh doanh trà sữa đắt khách là phải mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, bảo đảm vệ sinh, hương vị ngon, khác biệt và hợp khẩu vị với đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu làm được như vậy, chắc chắn khách hàng dần dần sẽ biết và tìm đến bạn”.

Việc kinh doanh không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho Trang mà còn tạo việc làm cho cha mẹ và người thân. Hàng ngày, các thành viên trong gia đình đều có những nhiệm vụ riêng, Trang thường đảm nhận việc đổ thạch, làm bánh tráng; cha thì pha, nấu trà sữa và giao hàng; mẹ Trang chở đồ qua tiệm và mở cửa bán hàng. Trang chia sẻ, có ngày, một mình Trang đổ hàng trăm lít thạch trà sữa. Chủ yếu lấy công làm lời, nên Trang và gia đình luôn cố gắng hết sức, vượt qua những khó khăn, vất vả duy trì kinh doanh mỗi ngày. Bên cạnh đó, Trang luôn tìm hiểu cũng như cập nhật những vị thạch, trà sữa mới, tạo sự mới mẻ cho người tiêu dùng.

“Theo kinh nghiệm kinh doanh trà sữa của mình, để thu hút được khách hàng thì ngoài bán trà sữa, nên kết hợp bán thêm một số đồ ăn vặt được các bạn học sinh yêu thích như bánh tráng, bim bim,… để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng” - Trang thổ lộ.

Thời gian đầu, Trang gặp rất nhiều khó khăn, cứ 2, 3 ngày phải lên TP.HCM một chuyến để nhập nguyên liệu về. Bây giờ, do hoạt động lâu năm, được sự tin tưởng của các nhà cung cấp, Trang thường mua và gửi xe buýt chuyển về, do đó tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

Đôi khi cũng có những ý kiến trái chiều, cho rằng trà sữa Trung Quốc khiến Trang chạnh lòng. Trang thường nhẹ nhàng giải thích và nguồn khách ổn định như hiện nay cũng đủ chứng minh chất lượng trà sữa của mình. 

Ngoài kinh doanh trà sữa, Trang còn dạy và truyền kinh nghiệm cho những người có nhu cầu khởi nghiệp từ trà sữa. Không dừng lại ở đây, ấp ủ trong tương lai, Trang sẽ tiếp tục học và đầu tư làm bánh pizza, mở rộng phân khúc thị trường. Ông Nguyễn Văn Công - cha của Trang, cho biết: Các thành viên trong gia đình luôn san sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, do đó việc kinh doanh suôn sẻ, giúp gia đình có cuộc sống ổn định hơn. Bên cạnh làm kinh tế, ông luôn dạy con mình cách yêu thương và giúp đỡ người khó khăn.

Mùa dịch vừa qua, đoàn viên Nguyễn Lý Thiên Trang góp 500 cái khẩu trang 3D, phát cho người dân trong chợ Tân An

Mùa dịch vừa qua, đoàn viên Nguyễn Lý Thiên Trang góp 500 cái khẩu trang 3D, phát cho người dân trong chợ Tân An

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, 2 năm qua, Trang thường xuyên thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của Đoàn phường tổ chức. Trang còn thường xuyên làm việc thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo. Mùa dịch bệnh Covid-19, Trang góp 500 cái khẩu trang 3D, phát cho người dân trong chợ. Trang cũng phối hợp với phường tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thiên Trang bày tỏ: “Tham gia công tác Đoàn giúp tôi rèn luyện, tu dưỡng bản thân, gương mẫu, sống có ích cho quê hương”.

Với những nỗ lực, phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng, Nguyễn Lý Thiên Trang đã tạo nguồn động lực góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên tại địa phương./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích