Tiếng Việt | English

09/03/2016 - 10:54

Khởi tố nghi can xách mã tấu cướp xe náo loạn cao tốc

Đinh Công Văn - nghi can chỉ mặc quần lót, xách mã tấu chặn cướp xe gây náo loạn cao tốc khiến công an phải nổ súng truy đuổi đã bị khởi tố tội cướp tài sản.

Nghi can Đinh Công Văn lúc mới bị công an bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 9-3, đại tá Trương Văn Sáng, trưởng công an huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang, cho biết đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Đinh Công Văn (34 tuổi, ngụ Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Như  đã đưa tin, rạng sáng 4-3, đội 5 Cục CSGT đường bộ và đường sắt (C67) - Bộ Công an bàn giao đã bàn giao đối tượng Đinh Công Văn và tang vật gồm mã tấu và chiếc xe gắn máy cho Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để điều tra vụ cướp xe máy xảy ra trên địa bàn huyện này.

Đội 5 Cục CSGT đường bộ đường sắt cho biết khoảng 20g30 tối 3-3, tổ công tác đang tuần tra bằng ôtô trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương thì nhận tin báo có một đối tượng chỉ mặc đồ lót chạy xe tay ga, tay cầm mã tấu vượt trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa vào đường cao tốc hướng về TP.HCM.

Xe của tổ tuần tra chốt chặn ở khu vực nút giao TP.Tân An, Long An cách đó khoảng 23km và phát hiện đối tượng Văn.

Khi phát hiện công an, Văn cho xe máy quay đầu ngay trên đường cao tốc để tẩu thoát qua trạm thu phí Tân An.

Ôtô CSGT truy đuổi đến khu vực TP.Tân An và bắn chỉ thiên 5 phát nhưng Văn vẫn phóng xe rất nhanh và vung mã tấu đe dọa người đi đường, thách thức CSGT: “Bắn đi, bắn đi!”.

Truy đuổi đến khu vực xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An thì Văn chạy vào con hẻm nhỏ. Xe của CSGT không vào được nên trung tá Chung và hai đồng nghiệp là đại úy Nguyễn Thành Kiên, thiếu úy Uông Văn Điệp trưng dụng hai xe gắn máy của người dân đuổi theo.

Một số người dân thấy CSGT đuổi bắt cướp có hung khí nên cũng tham gia hỗ trợ. Truy đuổi được chừng 1km thì ba CSGT khống chế, tước mã tấu, bắt giữ Văn đưa về trụ sở công an xã Lợi Bình Nhơn.

Làm việc với công an, Văn khai cướp xe gắn máy nói trên của một người đàn ông trên đường tỉnh 868 ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Chưa chịu dừng lại, Văn tiếp tục đến xã Hội Xuân (huyện Cai Lậy) và chặn xe của một cán bộ địa chính xã đang chở vợ đi cùng. Sau đó, Văn dùng mã tấu mang theo chém cán bộ xã cùng với vợ rất may là cả hai đã kịp thời bỏ xe chạy thoát nên không ai bị thương.

Ngoài ra còn cướp một số vụ nữa trên QL1.

Theo kết quả điều tra từ công an huyện Cai Lậy, nghi can Đinh Công Văn là đối tượng nghiện ma túy. Văn đã từng có một tiền án và một tiền sự và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện tại nghi can Văn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy dưới sự giám sát của cơ quan công an. Nguyên nhân, do Văn bị té dẫn đến gãy xương sườn trong quá trình bị quần chúng nhân dân vây bắt trước đó./.

Hoài Thương/tuoitre online

Chia sẻ bài viết