Tiếng Việt | English

07/07/2016 - 11:26

Khởi tố tài xế taxi giết nữ giám thị, vứt xác xuống ao

Nguyễn Văn Tiến - tài xế taxi hãng Mai Linh, nghi can đã sát hại nữ giám thị Phạm Thị Oanh, ném xác xuống ao phi tang đã bị khởi tố hai tội giết người và cướp tài sản.

Tài xế taxi Nguyễn Văn Tiến đã sát hại nữ giám thị coi thi - Ảnh: CA
Ngày 6-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tiến - 26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh,tài xế taxi hãng Mai Linh để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tối 3-7, Tiến đón nữ giám thị Phạm Thị Oanh (sinh viên năm 4 Đại học Huế, quê ở Lý Nhân, Hà Nam - đến coi thi tại cụm thi Hà Tĩnh) từ xã Thạch Hà về TP. Hà Tĩnh.

Trên đường đi, Tiến đã nảy sinh ý định giết Oanh để cướp tài sản nên đã cố tình lái xe chạy lòng vòng ở xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh.

Khi xe đến đoạn đường vắng, Tiến liền ra tay sát hại Oanh lái xe chở nạn nhân đến cầu Sú thuộc huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) ném xác xuống ao phi tang.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tiến khai nhận đã ra tay sát hại nữ giám thị Phạm Thị Oanh chỉ vì trong ngày chạy taxi đang còn thiếu 300.000 đồng để nộp lệnh cho hãng.

Ngày 5-7, từ lời khai của Tiến, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng đội thợ lặn chuyên nghiệp tìm kiếm nạn nhân Phạm Thị Oanh tại khu vực chân cầu Sú (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Sau gần hai giờ rà soát dưới làn nước dày đặc bèo, cơ quan công an đã tìm được thi thể nạn nhân.

Đại học Huế trao bằng tốt nghiệp tại đám tang Phạm Thị Oanh

Theo người nhà nạn nhân Phạm Thị Oanh, chiều 6-7 gia đình đã đau đớn tổ chức lễ tang cho Oanh.

Tại buổi tiễn Oanh lần cuối này, một số thầy cô ở Trường ĐH sư phạm Huế đã viếng và đặt tấm bằng cử nhân bên di ảnh của Oanh khiến cho nhiều người không kìm được nước mắt xót thương cho nữ sinh viên xấu số.

Được biết, Oanh là sinh viên khoa GD Mầm non trường ĐHSP Huế, đã hoàn thành chương trình học và đang chờ lấy bằng tốt nghiệp. Trong thời gian chờ nhận bằng, Oanh đã tham gia làm giám thị cho cụm thi tại Hà Tĩnh thì gặp nạn.

 Văn Định/tuoitre online

Chia sẻ bài viết