Tiếng Việt | English

07/09/2021 - 13:42

Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An cơ bản được kiểm soát. Ngày 06/9, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ tại 8 địa phương "vùng xanh" của tỉnh kể từ 00 giờ 00 ngày 07/9 cho đến khi có thông báo mới.

Người dân phấn khởi khi nhịp sống từng bước ổn định trở lại

Sáng 07/9, tại huyện Tân Hưng, người dân rất vui mừng, phấn khởi khi nhịp sống từng bước ổn định trở lại. Lưu lượng xe trên các tuyến đường đã khá đông đúc và hầu hết người dân đều tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Ông Võ Văn Tấn, ngụ ấp Cây Me, xã Hưng Điền phấn khởi: "Được nghe thông tin việc áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, người dân mừng lắm, nhưng mà phải tuyệt đối không lơ là trong thực hiện phòng, chống dịch. Chúng tôi luôn thực hiện 5K như hồi trước tới giờ. Một người làm tốt công tác phòng, chống dịch thì cả xã hội sẽ đẩy lùi được dịch bệnh".

Tại xã biên giới Hưng Điền, sau gần 2 tháng không ghi nhận ca mắc mới, cả hệ thống chính trị và nhân dân đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Công tác tuyên truyền được tăng cường có hiệu quả, công tác tuần tra, kiểm soát lưu động và các chốt, trạm cố định phối hợp chặt chẽ trong hoạt động.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng - Trương Đông Hồ cho biết: "Chúng tôi luôn xác định "chống dịch như chống giặc", quán triệt chặt chẽ trong nội bộ và nhân dân nắm chắc tinh thần này, tuyệt đối không lơ là chủ quan, bảo vệ an toàn "vùng xanh" của huyện. Vừa phòng, chống dịch bệnh vừa khôi phục sản xuất trong tình hình mới, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường".

Các dịch vụ ăn uống được phép buôn bán trở lại nhưng chỉ phục vụ mang về

Tại huyện Vĩnh Hưng, các cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát trên địa bàn huyện được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ mang về. Chị Lê Thị Kim Phượng, chủ quán ăn tại khu phố 1, thị trấn Vĩnh Hưng chia sẻ: "Quán ăn đóng cửa gần 2 tháng nay để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, nay được tin huyện nhà thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, cho các quán ăn uống bán mang về, tui mừng lắm. Sáng nay, quán buôn bán trở lại, bản thân tui và người trong nhà luôn có ý thức phòng, chống dịch, bảo vệ an toàn tuyệt đối sức khỏe bản thân, gia đình và khách hàng, quyết tâm cùng với chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh".

Các tuyến đường chính vào nội ô huyện, các ngõ ra vào địa bàn các xã, thị trấn nhiều chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 thiết lập trước đây được các tình nguyện viên, lực lượng Công an, dân quân, đoàn viên thanh niên tham gia tháo gỡ.

Anh Nguyễn Văn Cường, thành viên tham gia trực chốt tại thị trấn Vĩnh Hưng thông tin: Trong những ngày thực hiện Chỉ thị số 16, các thành viên trong tổ phân công nhau trực 24/24 giờ, mặt dù công việc có khó khăn, vất vả nhưng bản thân và các anh em vẫn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao và cảm thấy rất vui khi đến nay địa phương cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, không lây lan ra cộng đồng.

Nhiều chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được tháo gỡ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã "vùng xanh" đã triển khai nhanh một số biện pháp thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 gắn với tình hình thực tế tại địa phương. Trong đó khắc phục triệt để tình trạng “chặt ngoài lỏng trong”, thực hiện quyết liệt phương châm xây dựng xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, "chống dịch như chống giặc", tuyệt đối không lơ là chủ quan trong phòng dịch, bản vệ an toàn "vùng xanh", đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết