Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 05:18

Không có chuyện bán Trường Đại học An Giang cho Tập đoàn Sao Mai

Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định không có việc giao Trường Đại học An Giang cho Tập đoàn Sao Mai quản lý hay bán Trường Đại học An Giang.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định như vậy tại buổi họp báo chiều nay 25/8.

 

Cơ ngơi Trường Đại học An Giang được quan tâm đầu tư.

Thông tin chính thức từ UBND tỉnh đã nêu rõ, gần đây Tập đoàn Sao Mai có văn bản đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét chấp thuận về chủ trương cho tiếp nhận Trường Đại học An Giang để tập đoàn này liên kết kêu gọi một trường đại học có uy tín ở Mỹ đầu tư nâng cấp toàn diện. Từ đó, đưa trường trở thành một trường đại học hàng đầu khu vực.

Sau khi có đề nghị này, UBND tỉnh An Giang đã ghi nhận ý tưởng và hoan nghênh tập đoàn đã tham gia vào chủ trương xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục và đào tạo chứ chưa có ý kiến nào thống nhất việc chuyển giao Trường Đại học An Giang cho Tập đoàn Sao Mai như một số phương tiện thông tin đại chúng và dư luận đã nêu trong thời gian qua. Bởi qua những thông tin này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý đội ngũ giảng viên, các sinh viên, phụ huynh có con em đang theo học tại trường.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang còn nêu rõ, để thực hiện việc xã hội hóa này, UBND tỉnh phải thông báo qua Thường vụ Tỉnh ủy. Sau đó mới xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và quy trình thực hiện phải tuân thủ các quy định pháp luật./.

Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết