Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 17:15

Không có chuyện một chuyên viên thêm tên người thân vào danh sách chiến sĩ thi đua

Báo Long An nhận được đơn tố cáo ông Trương Liên Phong - chuyên viên phụ trách thi đua của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã tự ý đưa tên vợ là V.T.T.N. - giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, vào danh sách chiến sĩ thi đua (CSTĐ) và được UBND huyện ra quyết định công nhận, đã vi phạm quy chế xét thi đua, gây bức xúc trong ngành giáo dục địa phương.

Thêm tên ngươi thân vào danh sách thi đua? 

Theo nội dung đơn trình bày, năm học 2018-2019, tập thể giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca đã họp xét thi đua - khen thưởng của đơn vị, thông qua danh sách các cá nhân đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Trong đó, cô V.T.T.N. được chồng là ông Phong “tự ý” điền tên vào danh sách CSTĐ và được UNBD huyện ra Quyết định công nhận số 3381/QĐ-UBND, ngày 03/7/2019 là không đúng thực chất và có sự gian dối, không đúng quy trình bình xét công khai, minh bạch. Đề nghị cần có biện pháp xử lý để tạo sự công bằng cho mọi người trong thi đua - khen thưởng.

Theo đơn, trước việc thiếu công khai, minh bạch trong quá trình xét thi đua và việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để đưa tên người thân vào danh sách xét CSTĐ cấp cơ sở, đề nghị UBND huyện rút lại danh hiệu cô V.T.T.N. và kỷ luật ông Phong để răn đe, đồng thời xem xét lại công tác thi đua - khen thưởng của Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa trong thời gian qua có thực sự minh bạch?

Nội dung tố cáo không có cơ sở

Liên quan đến vụ việc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa - Nguyễn Tấn Lợi cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã tiến hành xác minh, làm rõ nội dung phản ánh như sau: “Năm học 2018-2019, cô V.T.T.N. - giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca, là vợ của ông Trương Liên Phong có đăng ký danh hiệu thi đua cấp cơ sở. Kết thúc năm học, trường mầm non có Tờ trình số 11/TTr-MNSC, ngày 17-05-2019 và Biên bản họp xét thi đua - khen thưởng năm học 2018-2019 đã được thông qua hội đồng sư phạm và tập thể thống nhất, trong đó đề nghị 5 giáo viên được công nhận là CSTÐ cấp cơ sở, trong đó có cô V.T.T.N. Ngày 17/6/2019, Phòng GD&ĐT huyện có tờ trình số 91/TRR-PGDDT gửi UBND huyện Đức Hòa về việc đề nghị công nhận danh hiệu thi đua và khen thưởng năm học 2018-2019. Vì vậy, trong Quyết định số 3381/QĐ-UBND, ngày 03/7/2019 của UBND huyện về việc khen thưởng thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019 có tên bà V.T.T.N. - giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca, là hoàn toàn đúng theo quy trình xét thi đua của ngành giáo dục. 

Như vậy, việc một số giáo viên tố cáo ông Phong không trung thực, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để đưa tên người thân (vợ) vào danh sách GD&ĐT năm học 2018-2019 là không chính xác và không có căn cứ./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết