Tiếng Việt | English

30/04/2016 - 08:05

Không riêng Apple, thị trường smartphone toàn cầu đều sụt giảm

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, thị trường smartphone toàn cầu đã lần đầu tiên sụt giảm kể từ năm 1996.

 

Thị trường smartphone toàn cầu lần đầu sụt giảm. - Ảnh: Cnet

Cụ thể, sản lượng smartphone bán ra trên toàn cầu trong quý 1 năm 2016 là 334,6 triệu chiếc, sụt giảm 3% so với cùng kỳ năm 2015, 345 triệu chiếc.

Việc Apple công bố sụt giảm doanh thu lần đầu tiên trong lịch sử đang thu hút sự chú ý của dư luận nhưng theo Strategy Analytics, thực tế đó là tình hình chung của toàn cầu, các công ty khác cũng như Apple đều đang phải vật lộn để duy trì doanh thu của mình.

Linda Sui, giám đốc Strategy Analytics cho biết: “đây là lần đầu tiên kể từ khi thị trường smartphone hiện đại bắt đầu năm 1996, doanh số toàn cầu đã sụt giảm”. Bà cho rằng nguyên nhân của sự sụt giảm là do sự bão hòa của những thị trường lớn như Trung Quốc và do “sự cẩn trọng của người tiêu dùng về tương lai của kinh tế thế giới”.

Theo kết quả khảo sát của Strategy Analytics, Samsung vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường với 79 triệu điện thoại đã được bán ra - ít hơn 4% so với cùng kỳ năm 2015 - chiếm 23,6% thị phần. Apple đứng vị trí thứ hai với 51,2 triệu điện thoại iPhone đã được bán, chiếm 15,3% thị phần./.

Đức Thiện/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích