Tiếng Việt | English

13/01/2017 - 08:50

Không thiếu nguồn hàng phục vụ tết

Tết đang đến rất gần! Mọi người tất bật, háo hức khi gần đến ngày tết. Ngoài đường, trong nhà, ai cũng hối hả chuẩn bị đón Tết Cổ truyền của dân tộc. Gần tết, thị trường kinh doanh hàng hóa, dịch vụ càng sôi động, nhộn nhịp. Nhiều người lo lắng không biết, tết năm nay, hàng hóa thế nào, có khan hiếm không, giá cả ra sao? Nhất là với những gia đình nghèo, cận nghèo và những hộ có thu nhập vừa đủ sống.

Xin thông tin vui đến các bà nội trợ: Tết năm nay cứ yên tâm ăn tết tùy điều kiện kinh tế gia đình, không phải lo khan hiếm hàng hóa, không lo giá cả leo thang. Bởi theo thông tin từ Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức, qua khảo sát nắm tình hình dự trữ hàng hóa phục vụ tết từ các doanh nghiệp thương mại chủ lực trong tỉnh, tết năm nay, hàng hóa thiết yếu ít có khả năng biến động nhiều vì nguồn cung được các doanh nghiệp chủ động dự trữ dồi dào. Nguồn cung hàng hóa đủ về số lượng, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đủ đáp ứng nhu cầu trị trường trước, trong và sau tết. Giá cả hàng hóa thiết yếu tương đối ổn định, không có đột biến về giá.

Khảo sát một vòng các doanh nghiệp chủ lực cung ứng hàng hóa tết: Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An, Siêu thị Co.opMart Tân An và Bến Lức,... cảm thấy an tâm với kinh nghiệm cung ứng hàng hóa tết, lượng hàng hóa dự trữ, giá cả cũng như nguồn cung hàng hóa dồi dào. Ngay cả phương án bổ sung hàng hóa từ các tỉnh, thành khác cũng được ngành chức năng và doanh nghiệp lên kế hoạch.

Ngoài các mặt hàng thiết yếu thì thịt gia súc, gia cầm, bánh, mứt, quần áo, xăng, dầu,... cũng được chủ động tính toán để đủ số lượng cung ứng ra thị trường. Riêng hoa tết do nhà vườn, thương lái cung cấp có khả năng tăng giá do thời tiết năm nay không thuận lợi.

Với kế hoạch chu đáo của các cấp, các ngành, nhất là ngành thương mại - dịch vụ và doanh nghiệp thương mại, người dân sẽ đón một cái tết an lành, sung túc với lượng hàng hóa phong phú, dồi dào với giá cả ổn định. Điều cần quan tâm là lựa chọn được hàng hóa bảo đảm vệ sinh thực phẩm và đón xuân, vui tết sao cho an toàn, tiết kiệm, ý nghĩa./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết