Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 15:48

Kiểm tra công trình xây dựng nhà máy chế biến thức ăn gia súc

Huyện Đức Huệ phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An kiểm tra thực tế công trình xây dựng nhà máy chế biến thức ăn gia súc của Cty Smart Feed Solutions Việt Nam tại ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông.


Đoàn kiểm tra công trình nhà máy chế biến thức ăn gia súc

Đây là nhà máy chế biến thức ăn gia súc đầu tiên được xây dựng tại huyện Đức Huệ có quy mô 5ha, với tổng vốn đầu tư 4 triệu USD, được khởi công xây dựng từ đầu tháng 8-2015 do Cty TNHH xây dựng IV thi công. Đến nay, công trình đã hoàn thành khoảng 60% tiến độ.

Thời gian qua, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và đơn vị thi công trong quá trình xây dựng nhà máy. Hiện tại, huyện đang phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ Cty hoàn tất các thủ tục về đất đai. Theo dự kiến, công trình sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động cuối tháng 1-2016 với công suất tiêu thụ mỗi năm của nhà máy khoảng 84.000 tấn nguyên liệu, tương đương khoảng 1.000ha bắp cây mỗi năm. Để bảo đảm nguồn nguyên liệu, Cty sẽ tiến hành ký hợp đồng sản xuất với nông dân, đồng thời hướng dẫn nông dân cách trồng và chăm sóc bắp, bảo đảm được chất lượng. Cách làm này còn góp phần giúp nông dân địa phương có nguồn thu nhập cao và ổn định.

Tìm hiểu về những thuận lợi, khó khăn của chủ đầu tư và đơn vị thi công trong quá trình xây dựng nhà máy, cũng như thăm hỏi tình hình đời sống công nhân làm việc trên công trường, ông Nguyễn Văn Học yêu cầu Cty Smart Feed Solutions Việt Nam có kế hoạch cụ thể khi đi vào hoạt động nhằm bảo đảm nguồn nguyên liệu cũng như không gây ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất nông nghiệp của huyện trong năm 2016 và những năm tiếp theo./.

Hồng Luyn - Tấn Hữu

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích