Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 14:50

Kiểm tra, giám sát tình hình sức khỏe người nước ngoài tại 20 doanh nghiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, huyện Bến Lức, tỉnh Long An chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống. Trung tâm Y tế huyện phối hợp ngành Công an và các địa phương kiểm tra việc thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe của những người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

 Kiểm tra việc thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe của những người nước ngoài tại các doanh nghiệp

Theo đó, đoàn tiến hành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng bệnh của những người nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp, đặc biệt chú ý đến những người nhập cảnh vào Việt Nam từ những vùng có dịch hoặc giáp vùng có dịch của Trung Quốc.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết người nước ngoài đến từ nơi giáp vùng có dịch chủ yếu là các chuyên gia, quản lý, lao động kỹ thuật và giám đốc điều hành. Khi trở lại làm việc, hầu hết thực hiện việc tự cách ly, điều hành công việc từ xa, không trực tiếp đến nơi làm việc trong vòng ít nhất 14 ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới nhằm phòng tránh đến mức tối đa nguy cơ xâm nhập dịch bệnh.

Tuy nhiên, còn một số trường hợp vẫn chưa thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly, cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Đoàn kịp thời nhắc nhở quản lý các doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến nay, các đoàn tiến hành kiểm tra khoảng 20 doanh nghiệp có người nước ngoài đang hoạt động, số doanh nghiệp còn lại tiếp tục được kiểm tra nhắc nhở./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết