Tiếng Việt | English

19/03/2019 - 19:33

Kiểm tra việc thực hiện các Quy định về nêu gương, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại huyện Thạnh Hóa

Chiều 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An - Đinh Ngọc Lâm làm Trưởng đoàn kiểm tra số 3 đến kiểm tra việc thực hiện các Quy định về nêu gương, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại huyện Thạnh Hóa.

Đoàn kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với triển khai, tổ chức thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; việc triển khai, quán triệt Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Thạnh Hóa và Bí thư Huyện ủy - Phan Quang Nghiệp.

Những năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các Quy định về nêu gương, NQ Trung ương 4 từ huyện đến cơ sở được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt yêu cầu về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cả về đạo đức, tư tưởng, chính trị và tổ chức. Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung thực hiện nhiệm vụ, biện pháp đề ra theo các kế hoạch; đôn đốc các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện những việc thường xuyên và những việc cần làm ngay. Trên cơ sở đó, huyện đề ra nhiều chủ trương, biện pháp vận dụng sáng tạo trong tổ chức thực hiện.

Huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nhằm kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên. Việc thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy được Huyện ủy cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm túc, cơ bản bảo đảm đúng lộ trình đề ra.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Đinh Ngọc Lâm kết luận tại cuộc làm việc

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nêu gương, tu dưỡng và rèn luyện của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức;… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có tác động đến hệ thống chính trị và rèn luyện tư cách của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức. Giai đoạn 2013-2018, có 26 lượt tập thể và 136 lượt cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Một số tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị có xây dựng được một số mô hình,… mang tinh thần đoàn kết, giúp đỡ hộ nghèo, người khó khăn đem lại hiệu quả.

Tuy nhiên, một ít cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc chưa nghiêm; chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ một số nơi thực hiện chưa toàn diện; tinh thần tự phê bình và phê bình, đấu tranh xây dựng nội bộ có nơi chưa tốt; việc kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm chưa được chặt chẽ dẫn đến một số trường hợp vi phạm phải xử lý kỷ luật. Công tác kiểm tra, giám sát riêng với từng quy định còn ít, chủ yếu lồng ghép với các chủ trương, NQ khác,...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra - Đinh Ngọc Lâm đề nghị huyện cần chú trọng đến chất lượng sinh hoạt các tổ chức cơ sở Đảng, nội dung sinh hoạt Đảng, bàn sâu những vấn đề người dân quan tâm; quy trình hành chính trong Đảng và các thủ tục, lưu giữ hồ sơ trong Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát;.../.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết