Tiếng Việt | English

26/11/2019 - 20:10

Kiến Bình vận động xây dựng hạ tầng giao thông

Hàng năm, ngoài nguồn vốn được cấp trên đầu tư, xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn xác định phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy nội lực và sự ủng hộ của mạnh thường quân để thực hiện các công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Địa bàn xã Kiến Bình có nhiều kênh, rạch, việc xây dựng hạ tầng nông thôn, nhất là cầu, đường giao thông rất khó khăn và tốn nhiều chi phí. Vì vậy, công tác dân vận được xem là giải pháp then chốt, quyết định thành công khi thực hiện các công trình. Theo đó, Đảng ủy xã chỉ đạo khối vận và các thành viên tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn gắn với thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Kiến Bình - Nguyễn Văn Thực, từ đầu năm 2019 đến nay, xã vận động mạnh thường quân và nhân dân xây dựng, nâng cấp 9 công trình cầu, đường nông thôn với tổng kinh phí gần 6,2 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 1,6 tỉ đồng. Đó là các công trình đường bờ Đông kênh Đá Biên, đường bờ Bắc và bờ Nam kênh Hai Vụ, đường bờ Nam kênh Xẻo Sậy, cầu ngang kênh Sẻo Điển, cầu kênh 41, 42,...

Cầu Từ Phúc 5, ấp Cá Tôm, được xây dựng theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm

Việc phát triển mạng lưới giao thông không chỉ tạo thuận lợi trong đi lại, sản xuất, vận chuyển hàng hóa mà còn làm đổi thay rõ nét bộ mặt nông thôn. Ông Nguyễn Văn Trấn, ngụ ấp Cá Tôm, là người gắn bó với vùng đất này 80 năm qua, chia sẻ: “Bây giờ, đường bêtông nối liền giữa các ấp, việc lưu thông rất thuận tiện. Những tuyến đường nhỏ trước đây cũng đang được mở rộng. Dù mùa mưa hay nắng, người dân cũng không còn phải lo lắng khi có việc cần đi ra ngoài”.

Được biết, sau khi tuyến đường hoàn thành, xã phát động mô hình Tuyến đường hoa xanh, sạch, đẹp gắn với mô hình Ánh sáng an ninh, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và đạt kết quả tích cực. Năm 2019, ấp Cá Tôm vận động mạnh thường quân và nhân dân đóng góp xây dựng được 2 cầu bêtông là cầu Thiện Giác và cầu Từ Phúc 5, với tổng kinh phí xây dựng trên 500 triệu đồng. Trong đó, nhân dân còn đóng góp hơn 150 ngày công lao động để thi công công trình.

Bí thư Chi bộ ấp Cá Tôm - Nguyễn Quốc Thuận cho hay: “Để công tác dân vận đạt hiệu quả, trước khi triển khai công trình, địa phương tổ chức họp nêu rõ phương án, dự trù kinh phí đầu tư để “dân biết, dân bàn”. Đồng thời, địa phương còn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân được trực tiếp làm, được kiểm tra, giám sát những công trình tại địa bàn mình sinh sống. Khi những công trình hoàn thành, chính người dân là đối tượng thụ hưởng.

Nhờ thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và đồng thuận tham gia cùng địa phương. Việc hiến đất, đóng góp kinh phí và ngày công xây dựng được nhân dân ủng hộ rất tích cực. Đến nay, bộ mặt nông thôn Kiến Bình ngày thêm khởi sắc, tất cả có sự đóng góp không nhỏ của công tác “Dân vận khéo”./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích