Tiếng Việt | English

13/10/2015 - 11:16

Long An

Kiến Tường huy động trên 2 tỉ đồng cho hoạt động Về nguồn 2015

Ban Tổ chức Về nguồn thị xã Kiến Tường vừa tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ triển khai thực hiện các hoạt động năm 2015.


Cầu bắc qua kênh Cả Gừa vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng

Theo báo cáo, đến đầu tháng 10 - 2015, đã có trên 80 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài địa phương đóng góp cho các hoạt động Về nguồn tại xã điểm Thạnh Hưng với số tiền trên 2,1 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ vận động trên, đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 15 căn nhà tình nghĩa, 22 căn nhà đại đoàn kết; tổ chức khám, chữa bệnh cho người nghèo; thăm, tặng quà đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em khuyến tật, người già neo đơn; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học,...

Đến nay, việc xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết đã cơ bản hoàn thành, một số căn nhà đã được bàn giao cho các đối tượng sử dụng. Ngoài nguồn quỹ vận động, xã Thạnh Hưng còn được ngân sách Trung ương, tỉnh, thị xã hỗ trợ đầu tư 21 danh mục công trình xây dựng cơ bản, với tổng nguồn vốn trên 67 tỉ đồng. Hiện nay, đã có 10 công trình hoàn thành, số công trình còn lại tiếp tục triển khai thi công.

Bí thư Thị ủy Kiến Tường - Phạm Tấn Hòa yêu cầu các ngành liên quan thường xuyên phối hợp xã Thạnh Hưng kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, các công trình nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đóng góp cho hoạt động Về nguồn, góp phần đưa xã Thạnh Hưng hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2015./.

Hữu Hòa

Chia sẻ bài viết