Tiếng Việt | English

28/08/2019 - 20:10

Kiến Tường: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm tại trường học

Ngày 28/8, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Nghĩa cùng các chuyên viên đến kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, công tác phòng, chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm tại các điểm trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn nhân dịp đầu năm học mới 2019 - 2020.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm tại trường học

Qua kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị của các trường cho năm học mới cơ bản đạt yêu cầu. Công tác truyền thông đến giáo viên, học sinh và phụ huynh về phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm được tăng cường thực hiện. Việc rửa tay bằng xà phòng và vệ sinh đồ chơi của học sinh được duy trì thường xuyên. 

Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường có bếp ăn tập thể cũng được thực hiện tốt. Thực phẩm nhập vào các bếp ăn đều có nguồn gốc xuất xứ, bản cam kết an toàn thực phẩm. Các trường còn thực hiện nghiêm việc lưu mẫu, kiểm tra thường kỳ tại trường,…

Theo thống kê, đến hết ngày 15/8, trên địa bàn thị xã Kiến Tường ghi nhận 46 ca mắc sốt xuất huyết xảy ra tại 8 xã, phường, tăng cao so với cùng kỳ, dự báo bệnh còn tăng mạnh vào các tháng cuối năm. Sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trị, dễ lây nhiễm và bùng phát thành dịch, có khả năng gây tử vong. Do đó, công tác phòng bệnh từ gia đình đến cộng đồng là rất cần thiết. Các trường học là nơi dịch bệnh có thể lan rộng nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống ngay từ bây giờ,… 

Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Nghĩa đánh giá cao công tác chuẩn cho năm học mới của các trường; đồng thời nhắc nhở tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; bảo đảm an toàn thực phẩm; bảo đảm thông khí, ánh sáng, vệ sinh trường lớp khang trang, sạch đẹp và chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện cho năm học mới 2019 – 2020./.

Hoài Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích