Tiếng Việt | English

01/06/2021 - 14:32

Kiến Tường: Người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sức mua tại các chợ truyền thống trên địa bàn thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An bị ảnh hưởng. Lượng khách hàng giảm hơn so với trước.

Chợ xã biên giới Bình Hiệp trước đây vốn tấp nập mua, bán từ sáng tinh mơ nhưng nay cũng thưa thớt. Theo nhiều tiểu thương ở đây, vì chợ tập trung đông nên nhiều khách hàng chọn giải pháp đi chợ mua thực phẩm 1 lần đủ dùng khoảng 2-3 ngày. Việc làm này nhằm tiết kiệm thời gian và hạn chế đến nơi đông người để phòng tránh dịch bệnh. Bên cạnh đó, hiện nay, hầu hết mọi người đều chủ động mang khẩu trang khi đến những nơi tập trung đông người.

Công an xã Bình Hiệp phát khẩu trang y tế cho tiểu thương và người dân tại chợ Bình Hiệp

Hình ảnh những chiến sĩ Công an xã đi phát từng chiếc khẩu trang và tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế cũng trở nên quá quen thuộc với các tiểu thương và người dân nơi đây. Tổ trưởng Tổ Quản lý chợ Bình Hiệp - Đinh Văn Hiệp cho biết: Qua công tác tuyên truyền, vận động, hơn 90% người dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch khi vào chợ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là tại nước bạn Campuchia, công tác quản lý tuyến biên giới được các lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường thực hiện nghiêm, chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ngay từ cửa ngõ biên giới. Người dân cũng chủ động phối hợp trong công tác phòng, chống Covid-19, cam kết không tiếp tay cho xuất, nhập cảnh trái phép. Thượng úy Nguyễn Hoàng Minh - công an viên xã Bình Hiệp, chia sẻ: Lực lượng Công an xã tập trung triển khai đồng loạt các biện pháp vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn; phối hợp lực lượng quân sự, biên phòng tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới, vận động người dân tham gia ngăn chặn nhập cảnh trái phép. Công an xã còn chủ động nắm tình hình lưu trú của người dân trên địa bàn, duy trì công tác tuần tra, chú trọng một số địa điểm dễ xảy ra tình trạng mất an ninh, trật tự”.

Cùng với việc thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh của các ngành chức năng, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức trách nhiệm để bảo vệ bản thân và cộng đồng, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang trong “cuộc chiến” với Covid-19./.

Nguyên Khánh - Hoài Phương

Chia sẻ bài viết