Tiếng Việt | English

30/08/2016 - 15:56

Kiến Tường: Những kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

Thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Để người dân chủ động tham gia BHYT, BHXH thị xã Kiến Tường tăng cường cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách và bảo đảm quyền lợi khi tham gia BHYT. Trong đó, nhờ áp dụng quy trình ISO 9001-2008, thời gian giải quyết chế độ được rút ngắn, tạo thuận lợi cho các đối tượng thụ hưởng chính sách BHYT.

Cán bộ Bảo hiểm Xã hội hướng dẫn cho người dân

Ngoài ra, đơn vị cũng chủ động phối hợp ngành Y tế tăng cường nhân lực; nâng cao y đức phục vụ người bệnh; tập trung hoàn thiện trang thiết bị, hạ tầng nhằm góp phần thu hút người dân đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu bằng BHYT. Đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 81,02%.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hưng - Nguyễn Thị Kim Dứt chia sẻ: “Bên cạnh những hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng được cấp BHYT miễn phí, lãnh đạo xã tăng cường vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tạo điều kiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ khả năng tham gia BHYT để tăng số lượng người có thẻ tại địa phương”.

Giám đốc BHXH thị xã Kiến Tường - Đoàn Thị Miến cho biết: “Việc mua, cấp thẻ BHYT cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, người thuộc diện bảo trợ xã hội, người từ 80 tuổi trở lên, trẻ em dưới 6 tuổi, người nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên được tổ chức kịp thời, chặt chẽ, có sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của BHXH tỉnh. Thời gian tới, BHXH thị xã tiếp tục phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng đến người dân về lợi ích khi tham gia BHYT; tham mưu UBND thị xã kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong việc thực hiện chính sách BHYT”./.

Phạm Ngân-Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết