Tiếng Việt | English

13/05/2020 - 20:43

Kiến Tường: Quản lý và sử dụng hiệu quả các hầm đất đã khai thác

Ngày 13/5, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Cang cùng với các sở, ngành tỉnh liên quan đến khảo sát tình hình quản lý và sử dụng các hầm đất đã khai thác trên địa bàn thị xã Kiến Tường.

Đoàn khảo sát thực tế tại một số hầm đất đã khai thác xong trên địa bàn thị xã Kiến Tường

Đoàn khảo sát thực tế tại một số hầm đất đã khai thác xong trên địa bàn thị xã Kiến Tường

Theo báo cáo của UBND thị xã Kiến Tường, tổng số các hầm đất đã khai thác trên địa bàn thị xã là 67 hầm. Trong đó, 59 hầm được khai thác phục vụ công trình san lấp cụm, tuyến dân cư vượt lũ năm 2002, 2003 theo chủ trương chung.

Trong tổng số 59 hầm này có 17 hầm khai thác là đất công hiện do Nhà nước quản lý và 42 hầm khai thác trên đất của người dân thuộc sở hữu hộ gia đình, cá nhân và thị xã đã ban hành quyết định thu hồi, giao cho UBND các xã, phường quản lý.

Đa số các hầm đất này phục vụ nhu cầu tưới tiêu vào mùa khô cho sản xuất nông nghiệp. UBND thị xã đã lắp đặt biển báo nguy hiểm, trồng cây xanh xung quanh các hầm đất để che chắn, bảo vệ, đảm bảo an toàn và cải thiện cảnh quan môi trường.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Cang đánh giá cao công tác quản lý và sử dụng các hầm đất đã khai thác trên địa bàn thị xã Kiến Tường. Ông nhấn mạnh, tất cả các đất công liên quan phải tiến hành đấu giá theo quy định. Đối với các hầm đất phục vụ tưới tiêu nông nghiệp, vào thời điểm thích hợp có thể cho thuê nuôi trồng thủy sản; đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với các hầm đất đã khai thác; đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cho phép điều chỉnh cục bộ đối với các công trình đất công để xem xét khả năng tận thu tài nguyên đất, tránh lãng phí;…/.

Lê Hằng

Chia sẻ bài viết