Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 18:56

Kodak giới thiệu cổng cộng đồng nhiếp ảnh gia

Ông trùm máy ảnh một thời Kodak vừa triển khai dịch vụ mới được gọi là "hệ sinh thái ảnh số của tương lai", kết nối các tay máy và các thương hiệu toàn cầu.

Kodakit, hệ sinh thái ảnh số và cộng đồng nhiếp ảnh gia do Kodak khởi xướng giới thiệu tại CES 2017
Theo Venturebeat, dịch vụ nhiếp ảnh theo nhu cầu mới này có tên là Kodakit. Trên thực tế nó đã được triển khai tại Singapore vào tháng 3 năm ngoái.

Tuy nhiên, tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2017 được tổ chức tuần này tại Las Vegas, Kodak công bố dịch vụ của họ đã có mặt tại 37 quốc gia, kết nối nhiều khu đô thị lớn với nhau như New York, San Francisco, Paris, London và Delhi.

Ở dạng thức đơn giản nhất, Kodakit là một sàn giao dịch giúp các công ty tìm kiếm những nhiếp ảnh gia đã được sàng lọc trước cho việc quay phim, chụp ảnh. Nó cũng giúp các tay máy kết nối với các thương hiệu lớn trong lĩnh vực chuyên môn của họ, loại bỏ bớt các yếu tố "ngoài chuyên môn" kiểu như tiếp thị, đặt hàng, định giá….

Ngay cả các cá nhân cũng có thể khai thác sàn giao dịch này để tìm kiếm các dịch vụ của một nhiếp ảnh gia cho một hoạt động hay sự kiện nào đó của gia đình.

Kodakit cơ bản là một nền tảng "tất cả trong một" giúp quản lý mọi công đoạn của quá trình, trong đó bao gồm cả việc chuyển gửi ảnh thông qua dịch vụ lưu trữ đám mây cá nhân.

Trên thực tế cũng đã có nhiều dạng thức sàn giao dịch kết nối giữa các doanh nghiệp và các nhiếp ảnh gia, trong đó có 500px và Snapwire.

Tuy nhiên, giới quan sát vẫn muốn xem Kodak có thể khai thác uy tín thương hiệu một thời của họ như thế nào với một nền tảng toàn diện giúp quản lý hoàn toàn quá trình tìm kiếm, giao dịch giữa các nhiếp ảnh gia và các doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành Kodak, ông Jeff Clarke giải thích: "Kodakit giúp đơn giản hóa một quá trình phức tạp thành một nền tảng thân thiện với người sử dụng nhằm giải quyết một nhu cầu lớn và ngày càng gia tăng trong thị trường".

Cũng theo đó hãng Kodak kỳ vọng sẽ tiến hành một cuộc cách mạng trong cách các tay máy hợp tác với các doanh nghiệp ngành ảnh, từ đó tạo ra một hệ sinh thái ảnh số trong tương lai. 

Kodak bất ngờ tái xuất dòng film 35mm

Cũng tại CES 2017, hãng Kodak bất ngờ công bố sự trở lại của dòng sản phẩm từng một thời tạo nên thương hiệu đình đám của họ: film Kodak Ektachrome 100, loại film dành cho các tay máy chuyên nghiệp trong nhiếp ảnh.

Năm 2012, Kodak dừng sản xuất dòng sản phẩm này với lý do nhu cầu thị trường không đủ lớn. Năm ngoái hãng này giới thiệu loại film Kodak Ektachrome để thay thế film Kodachrome và trong một thời gian ngắn, đó là loại phim dương bản duy nhất của Kodak có trên thị trường.

Sau khi sản phẩm này biến mất thì Kodak cũng không còn sản phẩm nào khác trên thị trường nữa. Tuy nhiên vào quý 4 của năm 2017, film Kodak Ektachrome sẽ trở lại thị trường.

D. Kim Thoa/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích