Tiếng Việt | English

18/01/2018 - 14:42

Konta và Muguruza bị loại, Sharapova thẳng tiến ở vòng 2

Tay vợt hạt giống số 3 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza và số 9 người Anh Johanna Konta gây thất vọng khi phải chia tay Úc mở rộng ở vòng 2, trong khi Maria Sharapova tiếp tục chứng tỏ sự hồi sinh mạnh mẽ trong ngày thi đấu 18/01.

Hình ảnh thất vọng của Konta sau trận thua. Ảnh: Reuters

Đối thủ của Konta là Bernarda Pera – tay vợt 23 tuổi người Mỹ xếp tận hạng 127 thế giới. Pera đánh bại Konta với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5) bằng lối đánh tấn công đầy mạnh mẽ.

Cả trận, tay vợt người Mỹ ghi đến 7 điểm giao bóng trực tiếp (Konta không có điểm nào), giành 26 điểm chiến thắng (Konta chỉ có 14).

Sharapova tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ. Ảnh: Reuters

Trong trận đấu cùng giờ, một tay vợt hạt giống khác cũng phải sớm nói lời chia tay giải là hạt giống số 14 Anastasija Sevastova. Nhưng thất bại của cô không quá bất ngờ bởi đối thủ là một Maria Sharapova đang hồi sinh mạnh mẽ.

“Búp bê Nga” chỉ mất vỏn vẹn 80 phút để đánh bại Sevastova với tỷ số 2-0 (6-1, 7-6). Chiến thắng của Sharapova cực kỳ áp đảo khi cô ghi đến 4 điểm giao bóng trực tiếp (Sevastova 1), 30 điểm chiến thắng (Sevastova 6).\

"Búp bê Nga" vui mừng sau chiến thắng. Ảnh: Reuters

Như vậy sau 2 vòng đấu đầu tiên, Sharapova vẫn chưa thua một ván nào. Ở vòng 1, cô cũng đánh bại Tatjana Maria dễ dàng với tỷ số 2-0 (6-1, 6-4). Đối thủ của cô ở vòng 3 sẽ là người chiến thắng trong cặp Kerber – Vekic. 

*Đến trưa ngày thi đấu thứ 4, giải tiếp tục nhận thêm một cơn địa chấn khác khi hạt giống số 3 Muguruza bất ngờ gác vợt với tỷ số 0-2 (6-7, 4-6) trước đối thủ người Đài Loan Su-Wei Hsieh.

Hsieh vui mừng trong trận thắng Muguruza. Ảnh: Reuters

Đây có thể xem là bất ngờ lớn nhất cho đến lúc này của Úc mở rộng 2018 bởi Hsieh chỉ xếp hạng 82 thế giới. Tay vợt người Đài Loan cũng đã 32 tuổi, lần duy nhất trong sự nghiệp cô lọt vào đến vòng 3 Úc mở rộng đã cách đây tròn 10 năm.

Bằng kinh nghiệm dày dạn của mình, Hsieh chơi phòng ngự cực tốt ở trận này và giành chiến thắng nhờ đối thủ của cô mắc nhiều sai sót trong các tình huống quan trọng./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết