Tiếng Việt | English

02/08/2017 - 20:52

Kỷ luật Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện vì xảy ra vụ sản phụ tử vong

Sáng 02/8, Sở Y tế tỉnh Bình Định ban hành quyết định kỷ luật đối với Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ và ê kíp trực để sản phụ Phan Thị Yến Linh tử vong vào ngày 24/6/2017.

Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.Theo đó, ông Châu Tấn Khoa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ bị kỷ luật với hình thức khiển trách do chưa hoàn thành trách nhiệm của lãnh đạo trong phiên trực ngày 24/6; chưa tổ chức hội chẩn khi bệnh nhân chuyển biến nặng trước khi chuyển viện. Hội đồng kỷ luật cũng đưa ra hình thức cảnh cáo đối với bác sỹ Hồ Thị Đào Hoa, Trưởng Khoa sản và Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Hồng Hương.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết: "Đối với ngành y tế chúng tôi cho rằng đây là sự việc hết sức đáng tiếc. Toàn ngành chúng tôi cũng đã có một số giải pháp. Chúng tôi đã chỉ đạo cho Trung tâm Y tế Phù Mỹ rà soát lại toàn bộ quá trình chuyên môn; tập huấn lại toàn bộ kiến thức về cấp cứu sản khoa cho các nhân viên y tế tại trung tâm và các chuyên khoa khác nhau. Toàn ngành cũng đã bắt đầu tổ chức các khóa tập huấn về cấp cứu sản khoa cho nhân viên y tế toàn ngành"./. 

Theo Thành Long/VOV - Miền Trung
Chia sẻ bài viết