Tiếng Việt | English

09/04/2018 - 08:04

Kỳ thủ Khánh Linh sớm vô địch U-10 nữ châu Á

Sau 8 ván bất bại, kỳ thủ Nguyễn Hà Khánh Linh đã đăng quang sớm ở nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U-10 nữ ở Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2018 đang diễn ra tại Chiang Mai (Thái Lan).

Khánh Linh vô địch U-10 nữ châu Á 2018. Ảnh: Lân Minh Châu

Khánh Linh không được đánh giá cao trong số 44 kỳ thủ lứa tuổi U-10 nữ bởi cô chưa có hệ số Elo. Thế nhưng kỳ thủ người Huế đã khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với 8 ván bất bại, trong đó có đến 7 chiến thắng.

Thành tích này giúp Khánh Linh độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 7,5 điểm, bỏ xa người thứ hai Rajanya Datta (Ấn Độ) đến 1,5 điểm trong khi giải chỉ còn 1 ván đấu. Thế nên, ván đấu cuối cùng giữa Khánh Linh và AnupamSreekumar diễn ra chiều ngày 9-4 chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Ngoài Khánh Linh, cờ vua VN còn hi vọng có thể giành thêm HCV ở các lứa tuổi khác sau ván cuối cùng. Trong đó, kỳ vọng rất lớn được đặt lên vai Nguyễn Lê Cẩm Hiền ở lứa tuổi U-12 nữ. Cẩm Hiền đã chạm 1 tay vào chức vô địch với 7 điểm sau 8 ván, hơn người thứ hai Sahithi Varshini (Ấn Độ) đúng 1 điểm. Ở ván cuối cùng, Cẩm Hiền chỉ cần không thua Sahithi Varshini là sẽ bước lên ngôi cao nhất. 

Ở nội dung cờ chớp, các kỳ thủ trẻ VN đã giành được HCV ở các lứa tuổi: U-16 nam (Nguyễn Anh Khôi), Bạch Ngọc Thùy Dương (U-16 nữ) và Nguyễn Hồng Anh (U-18 nữ)./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết