Tiếng Việt | English

25/01/2021 - 08:43

Kỳ vọng Đại hội XIII sẽ đưa ra nhiều chủ trương, quyết sách mới, phù hợp

Đại hội (ĐH) đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/01 đến ngày 02/02/2021 tại Thủ đô Hà Nội, là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của đất nước. Hướng về ĐH, đại biểu đại diện cho Đảng bộ tỉnh luôn kỳ vọng, tin tưởng vào kỳ ĐH thành công và sẽ là dấu mốc mới trên chặng đường phát triển của đất nước.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - TRƯƠNG VĂN NỌ:

Tôi tin rằng, ĐH lần này sẽ đưa ra nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, tạo sự đột phá mạnh mẽ, giúp các địa phương khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, có hướng đi vững chắc nhằm phát triển kinh tế trong giai đoạn tới.

Tôi mong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng và quan tâm hơn nữa, nâng cao mọi mặt đời sống cho người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới. Tôi kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới với đội ngũ cán bộ thực sự có đức, có tài, có đủ sức khỏe, tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới, sáng tạo để lãnh đạo đất nước phát triển bền vững, nâng tầm uy tín quốc gia, giúp Việt Nam ngày càng đóng vai trò, vị thế quan trọng không chỉ ở Đông Nam Á, khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà còn cả trên thế giới.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - HOÀNG ĐÌNH CÁN:

ĐH lần này sẽ tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết ĐH XII của Đảng, 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2015-2020 và 10 năm thực hiện Chiến lược Phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2020; đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH giai đoạn 2021-2025, xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Đây sẽ là những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta, có ý nghĩa định hướng và tầm nhìn chiến lược cho tương lai.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đang theo dõi, đặt niềm tin và kỳ vọng ĐH lần thứ XIII của Đảng sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn, hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao vị thế, uy tín của Đảng, của đất nước trên trường quốc tế. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong nhiều ngày qua, tin tưởng rằng ĐH chắc chắn thành công tốt đẹp.

Được ĐH XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, tín nhiệm bầu vào Đoàn đại biểu dự ĐH lần thứ XIII của Đảng, với tôi là vinh dự rất lớn. Tôi sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận, đóng góp vào các nội dung của ĐH; phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà đến ĐH, góp phần vào thành công của ĐH.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - TRẦN VĂN DŨNG:

Nhiệm kỳ 2015-2020, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều biến động khó lường nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ta đã nắm bắt thuận lợi, thời cơ; vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là tác động nặng nề của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu và của đại dịch Covid-19 đến thế giới và nước ta vào cuối nhiệm kỳ ĐH XII, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.

Được tham dự ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi rất vui mừng, vinh dự và xác định rõ trách nhiệm của mình. Vì vậy, tôi sẽ tập trung nghiên cứu đóng góp vào các văn kiện cũng như công tâm, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và trong nhân dân xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới. Tin tưởng rằng, với đội ngũ lãnh đạo tâm huyết cùng với quyết tâm chính trị cao, quyết sách đúng đắn và khát vọng phát triển mãnh liệt, đất nước ta nhất định sẽ lập nên kỳ tích phát triển mới rực rỡ hơn nữa đáp ứng lòng mong đợi và niềm hy vọng của toàn Đảng, toàn dân ta.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - PHẠM VĂN BỐN:

Là một trong những đại biểu đại diện cho Đảng bộ tỉnh tham dự ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với bản thân tôi đó là vinh dự rất lớn và cũng là trách nhiệm lớn lao của mỗi đại biểu dự ĐH.

Ngay từ khi công bố dự thảo văn kiện ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng bộ huyện Cần Giuộc đã tổ chức lấy ý kiến góp ý sâu, rộng trong các tầng lớp nhân dân, ý kiến của cán bộ lão thành cũng như góp ý trực tiếp tại ĐH Đảng bộ huyện và ĐH Đảng bộ tỉnh đóng góp cho dự thảo văn kiện. Dự ĐH lần này, bên cạnh việc chấp hành nghiêm các quy chế, quy định, chương trình của ĐH, mỗi đại biểu chúng tôi cũng sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là trách nhiệm trước Đảng bộ tỉnh để tiếp tục tập trung nghiên cứu, đóng góp nội dung các văn kiện, tham gia các ý kiến tâm huyết, trí tuệ trong thảo luận cùng ĐH xây dựng văn kiện hoàn chỉnh nhất, đánh giá đúng nhất những thành tựu, hạn chế cũng như những chủ trương, đường lối, quyết sách quan trọng của Đảng để xây dựng, phát triển đất nước, góp phần vào thành công chung của ĐH. Trong bầu cử, tôi sẽ phát huy trách nhiệm cao nhất của người đại biểu, bầu ra những người đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng để chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam tiếp tục gặt hái những thành công trong tương lai.

Bản thân tôi cũng tin tưởng rằng, ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, mở ra một giai đoạn phát triển mới, đưa nước ta đạt những thành tựu quan trọng, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, cũng là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước. Tham dự sự kiện, Long An có 17 đại biểu chính thức, đại diện cho đông đảo đảng viên, nhân dân trong tỉnh, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng lớn về Đại hội.

Trần Thoa - Kỳ Nam - Kiên Định (ghi)

Chia sẻ bài viết