Tiếng Việt | English

26/02/2019 - 22:40

Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Bùi Thị Mỹ Hạnh (SN 1992, ngụ ấp 1, xã Mỹ Phú) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, ngày 05/4/2011, Hạnh làm cán bộ không chuyên trách tại UBND xã Mỹ Phú. Với nhiệm vụ được phân công là cán bộ tổng hợp, tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (bộ phận một cửa).

Từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 12/2016, Hạnh tiếp nhận 102 hồ sơ xin chuyển quyền sử dụng đất của người dân, trong đó có 99 hồ sơ giải quyết đúng quy trình, còn lại giải quyết không đúng quy trình.

Khi tiếp nhận hồ sơ của bà N.T.A.H (ngụ ấp 1), bà V.T.B.H và bà L.T.H.T, (cùng ngụ ấp 3), Hạnh phối hợp các bộ phận chức năng kiểm tra tính pháp lý, hoàn chỉnh thủ tục chuyển về bộ phận một cửa của huyện Thủ Thừa. Sau khi nhận kết quả từ bộ phận một cửa của huyện, Hạnh thông báo cho 3 người này đến xã nộp tiền thuế. Số tiền đã nhận, Hạnh không nộp về Kho bạc huyện Thủ Thừa mà sử dụng tiêu xài cá nhân.

Đến đầu năm 2018, Chi cục Thuế huyện Thủ Thừa xác định 3 trường hợp trên vẫn còn nợ tiền thuế nên có văn bản thông báo đến UBND xã Mỹ Phú. Qua điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa, Hạnh khắc phục hậu quả, nộp lại số tiền 10 triệu đồng

Cụ thể, bà H. mua 1.792m2 đất nông nghiệp. Ngày 03/6/2016, bà đến bộ phận một cửa UBND xã Mỹ Phú nộp hồ sơ xin chuyển nhượng. Sau đó, Hạnh mời bà H. đến bộ phận một cửa nhận kết quả và yêu cầu bà H. nộp trên 3,7 triệu đồng tiền thuế. Bà H. thắc mắc, vì tiền thuế phải chính bà H. đi nộp và lấy biên lai đem về nộp cho xã. Hạnh giải thích với bà H., hồ sơ chuyển về xã hết rồi, bà H. phải nộp tiền cho Hạnh mới trả giấy đất được. Bà H. đưa trên 3,7 triệu đồng. Hạnh nhận tiền và đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà H. nhưng không ghi vào sổ theo dõi.

Tương tự trường hợp của bà H., 2 trường hợp còn lại, Hạnh lấy 2,5 triệu đồng của bà B.H và trên 3,7 triệu đồng của bà T./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết