Tiếng Việt | English

28/05/2018 - 23:05

Làm hết việc chứ không hết giờ

“Mặc dù gần 12 giờ trưa nhưng cán bộ, công chức, viên chức ở đây vẫn vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn người dân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Chúng tôi rất cảm động trước thái độ phục vụ tận tình, gần gũi ấy” - Đó là lời chia sẻ của ông Nguyễn Văn Toàn, ngụ xã Long Khê, huyện Cần Đước, tỉnh Long An khi đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) huyện Cần Đước. Ông Toàn cũng như những người dân khác đều hài lòng khi đến đây giải quyết TTHC.

Người dân hài lòng

Kết thúc giờ làm việc buổi sáng khá lâu nhưng TTHCC huyện Cần Đước vẫn rất đông người dân chờ nhận kết quả giải quyết TTHC. Họ ngồi trật tự, theo dõi số thứ tự trên bảng điện tử và đợi đến lượt mình. Tuy trễ nhưng ai cũng vui vẻ, không có thái độ bực dọc.

Gần trưa nhưng người dân vẫn còn ngồi chờ khá đông để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Gần trưa nhưng người dân vẫn còn ngồi chờ khá đông để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Cầm số thứ tự trên tay, bà Hoàng Thị Bé, ngụ xã Long Trạch, cho biết: “Do bận việc gia đình nên tôi đến trễ, gần 10 giờ sáng mới lấy số thứ tự và nộp hồ sơ. Thấy có nhiều người chờ nhận kết quả nên tôi nghĩ, buổi chiều, hồ sơ của mình mới được giải quyết. Tuy nhiên, hết giờ làm việc buổi sáng mà cán bộ, công chức ở đây vẫn nhiệt tình giải quyết hồ sơ cho chúng tôi. Do đó, chúng tôi rất hài lòng dù có chờ đợi”.

Ông Trần Văn Hoàng, ngụ xã Phước Vân, tiếp lời: “Cán bộ, công chức ở đây lúc nào cũng tranh thủ giải quyết hồ sơ để người dân được nhận kết quả sớm nhất. Hầu như ngày nào cũng làm quá giờ hành chính mà thái độ vẫn vui vẻ, tận tình. Cách làm việc như vậy, ai cũng hài lòng. Mình chờ tí cũng không sao”.

Làm hết việc chứ không hết giờ

Hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức làm thêm giờ tại trung tâm đã quá quen thuộc với người dân. Sự tập trung, thái độ nhiệt tình của những “công bộc” nơi đây làm người dân hài lòng, không ngại chờ đợi. “Nhìn người dân ngồi đợi, chúng tôi rất ngại nhưng phải chấp nhận vì có những thủ tục phải qua nhiều bộ phận khác nhau, hơn nữa, lượng người đến giao dịch khá đông. Vì vậy, mọi người cố gắng làm việc, không ngại làm thêm giờ để giải quyết sớm cho người dân. Ở đây chỉ có làm hết việc chứ không hết giờ. Chúng tôi tự nhủ, chỉ cần giải quyết hết các hồ sơ, trả kết quả sớm nhất cho người dân là vui rồi. Nhiều lúc cũng còn sai sót nhưng cán bộ tự điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ người dân tốt nhất” - một cán bộ tại TTHCC huyện Cần Đước chia sẻ.

Hướng dẫn người dân nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công huyện Cần Đước

Hướng dẫn người dân nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công huyện Cần Đước

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng thông tin: “Huyện luôn tập trung, cố gắng đơn giản hóa các TTHC để phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân. Huyện ban hành nhiều văn bản yêu cầu, chỉ đạo các phòng, ban, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ và giải quyết sớm nhất các hồ sơ của người dân, hạn chế tình trạng tồn đọng. Khó khăn, vướng mắc về các TTHC luôn được huyện tháo gỡ kịp thời. Huyện thường tham khảo ý kiến của những sở, ngành liên quan để giải quyết tốt hơn các hồ sơ, yêu cầu của người dân”.

Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu nhưng TTHCC huyện Cần Đước bước đầu đáp ứng yêu cầu đặt ra. Mỗi ngày, trung tâm tiếp khoảng 500 lượt người đến nộp và nhận hồ sơ. Cán bộ làm việc nhiệt tình, hết việc chứ không hết giờ. Các trang thiết bị phục vụ công việc cũng được trang bị kịp thời, bảo đảm đáp ứng yêu cầu tra cứu, xem thông tin hồ sơ của người dân,... Thời gian tới, huyện tiếp tục hoàn thiện về TTHC, sớm trang bị thêm các thiết bị cần thiết để hướng đến nền hành chính công hiện đại, góp phần vào sự phát triển KT-XH địa phương, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - ông Huỳnh Văn Quang Hùng thông tin thêm./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết