Tiếng Việt | English

17/03/2021 - 13:20

Làm tốt các bước là góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Tổ chức thực hiện tốt các bước từ khâu chuẩn bị đến khi kết thúc thì cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp. Chính vì vậy, sự thành công của các bước trong công tác bầu cử cũng là sự thành công của cuộc bầu cử.

Đến thời điểm này, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các bước sau Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất. Các địa phương, cơ quan, đơn vị có cơ cấu người ứng cử đã hoàn tất việc giới thiệu, lấy ý kiến cử tri nơi làm việc hoặc nơi công tác của người ứng cử. Những người ứng cử cũng đã nộp hồ sơ ứng cử tại hội đồng bầu cử các cấp.

Sau khi xem xét, hồ sơ hợp lệ theo quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND sẽ được Hội đồng Bầu cử Quốc gia và các cấp chuyển danh sách trích ngang, lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê khai tài sản, thu nhập của người ứng cử đến Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam để đưa vào danh sách hiệp thương. Tại Long An, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chuyển giao danh sách trích ngang, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản sao kê khai tài sản, thu nhập của tổng số 126 người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 cho Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai cũng đã tổ chức để làm cơ sở cho những bước tiếp theo trong công tác bầu cử.

Phối hợp tổ chức thực hiện tốt nội dung, yêu cầu của các hội nghị hiệp thương sẽ góp phần làm nên sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5 sắp tới./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết