Tiếng Việt | English

31/01/2023 - 10:05

Lâm viên Thanh niên hoạt động khá vắng vẻ

Người dân vô cùng bức xúc khi thấy Lâm viên Thanh niên (TN) (ấp 4, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) được đầu tư hàng tỉ đồng nhưng hoạt động khá vắng vẻ, gây lãng phí.

Lâm viên Thanh niên cần có các hoạt động sôi nổi, bổ ích hơn (Trong ảnh: Các trại sinh tham gia phần trò chơi sinh hoạt cộng đồng tại Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực Tây Nam bộ lần thứ III năm 2019 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đăng cai tổ chức)

Dự án (DA) Lâm viên TN được UBND tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch với diện tích khoảng 104ha. Chức năng cơ bản của DA là bảo tồn và phát triển hệ động, thực vật vùng Đồng Tháp Mười; phục vụ nhu cầu tham quan, nghiên cứu học tập và du lịch cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Đến nay, DA cơ bản hoàn thiện các hạng mục hạ tầng như sân đường nội bộ, cống đường vào, cổng chào, nền đường nội bộ, cầu đi bộ số 1, 2. Ngoài ra, DA cũng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng như Trung tâm hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh với các hạng mục: Câu lạc bộ hội trường, nhà ăn, nhà nghỉ,... trị giá 29 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hạnh - người dân địa phương, cho biết: “Trước đây, tôi thấy Lâm viên TN có diễn ra một số hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, hội thi cán bộ Đoàn giỏi, Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh,... nhưng gần đây trở nên vắng vẻ. Tôi đề nghị ngành chức năng sớm có giải pháp nhằm khai thác hiệu quả khu đất này, tránh gây lãng phí”.

Dự án Lâm viên Thanh niên cần lắm các hoạt động dành cho cán bộ Đoàn, Đội, Hội

Thông tin từ Tỉnh Đoàn, Lâm viên TN chủ yếu diễn ra các lớp huấn luyện kỹ năng sống cho học sinh các trường trong tỉnh. Hàng năm, tỉnh phải chi ngân sách để duy trì hoạt động tại đây. Nhằm phát huy hiệu quả tốt hơn cũng như góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lập Đề án xã hội hóa Lâm viên TN.

Năm 2017, DA Lâm viên TN nằm trong danh mục DA kêu gọi xã hội hóa đầu tư nhằm khai thác khu vực này thành các phân khu nghỉ dưỡng. “Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà đầu tư, do vị trí địa lý không thuận lợi, hiệu quả kinh tế thấp nên các doanh nghiệp chưa mặn mà với DA này. Tỉnh đang rà soát danh mục các DA xã hội hóa, trong đó có DA Lâm viên TN để có phương thức kêu gọi đầu tư phù hợp hơn trong thời gian tới nhằm phát huy hiệu quả sử dụng đất và các công trình đã đầu tư” - thông tin từ UBND tỉnh.

DA Lâm viên TN được đầu tư với hy vọng là một "điểm nhấn" giữa vùng đồng bưng Đồng Tháp Mười. Thiết nghĩ, với mục đích, ý nghĩa, quy mô của DA, ngành chức năng cần sớm có giải pháp thu hút đầu tư, chuyển đổi công năng của DA, tránh tình trạng khuôn viên hoang tàn, cỏ dại mọc khắp nơi như hiện nay./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết