Tiếng Việt | English

15/08/2019 - 14:12

Lampard tự hào về màn trình diễn của Chelsea trước Liverpool

Frank Lampard cho rằng mình là kẻ thua cuộc nhưng những gì các cầu thủ đã làm được ở trận "nội chiến Anh" giữa Chelsea và Liverpool trên đất Thổ Nhĩ Kỳ là điều đáng tự hào.

Lampard sau trận thua Liverpool. (Nguồn: Getty Images)

Chelsea đã không giành được Siêu cúp châu Âu 2019 sau khi để thua 4-5 trước Liverpool ở loạt sút luân lưu may rủi (hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút thi đấu).

Tuy nhiên, chứng kiến những gì đã diễn ra, Frank Lampard cho rằng mình là kẻ thua cuộc nhưng những gì các cầu thủ đã làm đuuợc ở trận "nội chiến Anh" trên đất Thổ Nhĩ Kỳ là điều đáng tự hào.

"Cảm giác của tôi nói chung là tự hào. Tôi là một kẻ thua cuộc, có lẽ là tệ nhất nhưng tôi tự hào về màn trình diễn của đội bóng," Lampard chia sẻ với BT Sport.

"So với trận gặp Manchester United, chúng tôi đã vươn tới một đẳng cấp khác và điều duy nhất chúng tôi thiếu là may mắn. Chúng tôi có 3 trận đấu trước khi diễn ra kỳ nghỉ để các đội tuyển thi đấu và chúng tôi sẽ cố gắng chiến thắng tất cả."

Trong bài phát biểu, Lampard cũng đã động viên hai cầu thủ trẻ Mason Mount và Tammy Abraham, những cầu thủ đã được ông tin dùng ở trận đấu quan trọng với Liverpool.

"Mason Mount và Tammy Abraham đã có thêm những bài học khi họ được trao cơ hội, nhưng thiếu chút may mắn để ghi bàn."

"Tôi đã nói với Abraham rằng không có gì phải lo lắng cả," Lampard động viên nói về chân sút trẻ của The Blues. "Tôi cũng đã từng sút hỏng phạt đền và ai cũng có thể sút hỏng. Điều tôi muốn là những cầu thủ trẻ cần phải tự tin để bước tiếp."

Chelsea đã thi đấu tốt trong trận gặp Liverpool
Ở trận Siêu cúp, Chelsea chính là đội bóng có bàn thắng mở tỷ số do công của Giroud ở phút 38. Tuy nhiên, Sadio Mane nhanh chóng đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với pha lập công gỡ hòa 1-1 ngay đầu hiệp 2, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Trong thời gian đá hiệp phụ, Mane tiếp tục "nổ súng" giúp The Kop dẫn ngược 2-1 ở phút 95, nhưng The Blues cũng chỉ cần 6 phút để gỡ hòa 2-2 do công của Jorginho từ chấm 11m. Kết quả 2-2 được giữ nguyên sau 120 phút thi đấu và hai đội phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu.

Ở màn "đấu súng," Liverpool đã giành chiến thắng 5-4, qua đó lần thứ tư trong lịch sử giành Siêu cúp châu Âu.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea đã lần thứ 3 hụt bước trước cơ hội giành Siêu cúp châu Âu kể từ năm 2012. Đáng chú, trong cả ba lần này, Lampard đều góp mặt với tư cách là cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Trước thất bại trước Liverpool, Lampard từng 2 lần khác dự trận Siêu cúp châu Âu với tư cách là cầu thủ nhưng The Blues đã lần lượt để thua Atletico (2012) và Bayern (2013)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết