Tiếng Việt | English

20/12/2019 - 08:51

Lan tỏa tư tưởng của Bác vào cuộc sống

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT); xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” (chuyên đề năm 2020).

Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và đất nước hiện nay, việc học tập, nghiên cứu chuyên đề trên có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đất nước, hệ thống chính trị, từng cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong cuộc đời hoạt động của mình, ĐĐKTDT là tư tưởng tất yếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tất cả vì cuộc sống nhân dân. Trong đó, phải gắn tư tưởng với hoạt động thực tiễn cơ sở; phải giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng, đoàn kết với dân,... để phát huy tối đa sức mạnh ĐĐKTDT. Đây cũng được xem là nội dung mang tính chiến lược trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2020 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trở thành nền nếp, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Bên cạnh đó, năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Do đó, việc nghiên cứu, học tập nội dung chuyên đề năm 2020 là rất cần thiết, góp phần tiếp tục xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh đồng bộ và toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới.

Học tập chuyên đề năm 2020, mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng cần quán triệt sâu sắc các nội dung về tăng cường khối ĐĐKTDT, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; liên hệ với các biểu hiện cụ thể trong công tác và sinh hoạt, như: Sự tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm, chống quan liêu, mệnh lệnh, chủ quan; chống các biểu hiện cục bộ, lợi ích nhóm, các “bệnh”: Tham lam, lười biếng, kiêu ngạo, háo danh, tỵ nạnh, xu nịnh, a dua, kéo bè, kéo cánh, nói một đằng, làm một nẻo, nói, hứa mà không làm; xây dựng lối sống thẳng thắn, trung thực, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, tôn trọng, thực hiện nghiêm chính sách, luật pháp của Nhà nước.

Cấp ủy, chính quyền các cấp lựa chọn vấn đề còn tồn tại, hạn chế có liên quan đến nội dung của chuyên đề 2020 như đoàn kết nội bộ, đoàn kết toàn dân, xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh để tập trung giải quyết dứt điểm, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định nêu gương; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch... Các sở, ngành, địa phương, lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những nội dung đột phá liên quan tới nội dung của chuyên đề năm 2020 để tập trung giải quyết mang lại kết quả cụ thể.

Việc quán triệt, triển khai chuyên đề năm 2020 của cơ quan, đơn vị gắn với triển khai, thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền; tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc và phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Trong công tác tuyên truyền, phổ biến chuyên đề năm 2020, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về “người tốt”, “việc tốt”, các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tân An

Chia sẻ bài viết